Khi mạng xã hội tắt bộ đếm like có ảnh hưởng cách thức quảng cáo qua KOLS?

Thu Hương (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ sáu, ngày 22/11/2019 17:03 GMT+7

VTV.vn - Theo ông Trần Anh Dũng Tổng giám đốc MOG Việt Nam, các nhãn hàng không đơn thuần chỉ căn cứ vào lượng like hay tương tác để lựa chọn gương mặt quảng cáo, đại diện.

Số lượng like trên các trang mạng xã hội là dữ liệu để các DN xác định mức độ ảnh hưởng của các nhân vật nổi tiếng, tạo ra thị trường quảng cáo của những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOLS).

Vậy điều gì sẽ xảy ra khi khi số lượng like không còn được hiển thị trên nhiều nền tảng xã hội?

Khi Facebook tắt bộ đếm like sẽ tạo cơ hội cho các công ty chuyên làm nền tảng kết nối giữa nhãn hàng và người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOLS). Còn thực tế, mục tiêu của Facebook hay Google thử nghiệm tắt bộ đếm like, chỉ vì muốn người dùng ở lại FB nhiều hơn.

Ẩn lượt 'Like': Ai có lợi? Ẩn lượt "Like": Ai có lợi?

VTV.vn - Khi có thông tin Istagram thử nghiệm ẩn "Like" tại Mỹ, cư dân mạng xôn xao bàn tán vì dù gì với không ít người, nút "Like" như lẽ sống của họ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước