Audemars Piguet - một trong những thương hiệu hàng đầu của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ đã bắt đầu thử nghiệm việc kinh doanh đồng hồ đã qua sử dụng kể từ mùa hè năm 2017. Sau Thụy Sĩ, cuộc thử nghiệm sẽ tiếp tục được mở rộng ra các thị trường quốc tế như Mỹ hay Nhật Bản.
Theo New York Times, trong suốt một thời gian dài, các nhà sản xuất đã bỏ quên phân khúc thị trường đầy tiềm năng này và nhiều ý kiến cho rằng đây là một thiếu sót lớn, đặc biệt trong bối cảnh hoạt động giao dịch trực tuyến đang diễn ra khá sôi động.
Do vậy, việc tạo ra một thị trường mà các sản phẩm được kiểm soát, đảm bảo giá trị, chất lượng, hứa hẹn sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong ngành công nghiệp đồng hồ. Những nền tảng kinh doanh trực tuyến như Watchbox hay Truefacet hiện đang thuyết phục các nhà sản xuất rằng doanh thu hàng second-hand sẽ không ảnh hưởng tới doanh số đồng hồ mới.
Theo các chuyên gia, với sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay của thương mại điện tử, việc các nhà sản xuất đồng hồ bắt tay với các nền tảng kinh doanh trực tuyến để đẩy mạnh khai thác thị trường đồng hồ đã qua sử dụng sẽ chỉ là vấn đề thời gian.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!