Nguồn ảnh: Reuters.
Cụ thể, chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số trên toàn cầu năm 2017 đã lên đến 209 tỷ USD, tương đương hơn 40% tổng chi tiêu trong thị trường quảng cáo. Con số này vượt xa mức 35% của quảng cáo truyền hình. Tăng trưởng trong lĩnh vực quảng cáo trên mạng Internet có động lực chính đến từ mạng xã hội, đặc biệt là hình thức video trên Facebook và YouTube.
Báo cáo cũng cho thấy, người dùng có xu hướng tiếp cận quảng cáo qua thiết bị di động nhiều nhất, thay vì máy tính bàn. Dự báo quảng cáo kỹ thuật số chiếm hơn 50% thị phần năm 2020.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!