Các số liệu thương mại quốc tế sụt giảm kể từ đầu năm đang khiến nhiều nhà sản xuất đồ chơi lớn phải cân nhắc lại các chiến lược kinh doanh. Tuy nhiên, với Lego - hãng vẫn đạt mức tăng trưởng không hề nhỏ trong báo cáo kinh doanh nửa đầu năm 2019.
Ông Niels Christiansen - CEO Tập đoàn Lego cho hay: "Sau khi chững lại trong 2 năm trước, chúng tôi may mắn đã tìm ra được hướng đi ổn định và nhờ vậy nửa đầu năm đã 2019 chứng kiến mức tăng doanh thu lên tới 5%. Đó là một tín hiệu đáng mừng".
Thậm chí, ngay tại tâm bão của thương chiến Mỹ - Trung, Lego vẫn đang đi đúng hướng trong kế hoạch mở tới 80 cửa hàng mới tại Trung Quốc năm nay. Một thị trường mới khác là Ấn Độ cũng đã được hãng lên kế hoạch khai thác trong năm sau.
"Trong thời gian tới sẽ có hàng triệu trẻ em Ấn Độ chào đời từ các gia đình trung lưu. Đây sẽ là một thị trường màu mỡ cho các thương hiệu đồ chơi chất lượng cao như Lego. Chúng tôi sẽ nỗ lực tiếp cận thị trường này với chiến lược giống như tại Trung Quốc hiện nay", ông Niels Christiansen cho biết.
Những biến chuyển linh hoạt được xem là bí quyết giúp Lego lấy lại vị thế trong giai đoạn khó khăn hiện nay, khi hãng có một chiến lược toàn diện hai mảng trực tuyến và cửa hàng truyền thống.
Ông Niels Christiansen nói: "Trong vòng 5 năm tới thị trường đồ chơi trực tuyến sẽ tăng trưởng gấp đôi. Tuy nhiên ở các thị trường mới nổi Lego chưa được biết đến nhiều, cửa hàng truyền thống vẫn là một lựa chọn tốt".
Trước khi rơi vào giảm tốc trong 2 năm vừa qua, Lego từng có mức tăng trưởng thần kỳ trên 10% trong gần 1 thập niên. Các chiến lược mới đang được hãng đồ chơi số 1 thế giới kì vọng sẽ giúp giữ vững đà tăng trong khi thị trường toàn cầu không ngừng bất ổn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!