Levi Strauss là hãng sản xuất quần Jeans hàng đầu thế giới.
Cổ phiếu của Levi Strauss đã tăng 31% trong phiên giao dịch ngày 21/3, nâng giá trị thị trường của nhà sản xuất quần Jeans lên 8,7 tỷ USD - một màn quay trở lại ấn tượng dành cho công ty đã có 165 năm tuổi.
Levi đã từng ra mắt thị trường hồi năm 1971, trước khi được đưa trở lại thành công ty gia đình 14 năm sau đó. Với kết quả thành công vượt dự kiến này, Levi Strauss sẽ có thêm lượng vốn lớn để mở rộng các hoạt động kinh doanh của hãng.
Ông Charles M.Tatelbaum - Công ty luật Trippscott Attorneys nói: "Tôi nghĩ rằng, Levi Strauss đang hướng đến việc tạo dựng cho mình một nền tảng tài chính vững chắc để có đủ khả năng chinh phục thị trường".
Levi Strauss hiện đang lên kế hoạch mở rộng mạng lưới cửa hàng, đồng thời thu hút các khách hàng trẻ bằng những dịch vụ mới như cho phép người tiêu dùng đưa ra những tùy chỉnh trong thiết kế.
Ông Harmit Singh - CFO của Levi Strauss cho biết: "1/3 số vốn chúng tôi đang huy động để phát triển công ty như mở thêm cửa hàng. Chúng tôi sẽ sớm thông báo về việc mở khoảng 100 cửa hàng trong năm nay".
Trong bối cảnh nhiều cửa hàng bán lẻ tại Mỹ đã phải đóng cửa trong những năm gần đây do sức ép cạnh tranh từ thương mại điện tử, Levi Strauss đang hướng tới việc thu hút khách hàng bằng một sự kết hợp giữa cửa hàng thực và bán hàng trực tuyến.
Ông Harmit Singh cho hay: "Chúng tôi sẽ đầu tư vào việc thiết kế lại các cửa hàng, công nghệ thương mại điện tử để liên kết giữa mảng bán hàng trực tuyến với các cửa hàng".
Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, Levi chiếm khoảng 5% thị phần thị trường quần Jeans toàn cầu trong năm ngoái. Hãng đang cân nhắc mở thêm một trung tâm phân phối mới tại châu Âu, đồng thời dùng một phần trong số tiền thu được từ IPO để mở rộng hoạt động tại các thị trường mới nổi như Brazil, Trung Quốc và Ấn Độ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!