Mới đây, tỉnh Đồng Tháp và tập đoàn FLC đã chính thức ký biên bản hợp tác để bảo hộ thương hiệu xoài Đồng Tháp với những bước đi cụ thể như thành lập Hiệp hội Xoài và xây dựng quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và quốc tế.
Câu chuyện bảo hộ thương hiệu nông sản Việt không mới nhưng mỗi lần nhắc lại chắc hẳn sẽ vẫn là những chuyện không vui như thương hiệu cà phê Buôn Mê Thuột (Đăk Lăk), nước mắm Phan Thiết đều bị doanh nghiệp nước ngoài đăng ký thương hiệu hay bảo hộ độc quyền từ nhiều năm trước. Do đó, việc liên kết giữa địa phương có thương hiệu và doanh nghiệp có tiềm lực để xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản được xem là cách làm cần thiết.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!