Liên minh trên thị trường truyền hình trực tuyến

VTV Digital-Thứ bảy, ngày 20/03/2021 11:07 GMT+7

VTV.vn - Nội dung số là một trong những lĩnh vực được kích thích phát triển vì bối cảnh đại dịch. Năm 2020, lĩnh vực này tăng trưởng gần 20%, đạt giá trị 3,3 tỷ USD tại Việt Nam.

Rắc rối lớn nhất của các doanh nghiệp truyền hình trực tuyến xuyên biên giới hiện nay là phải đảm bảo nội dung được kiểm duyệt và tuân thủ đầy đủ nghĩa vụ thuế phí theo quy định tại Việt Nam. Mô hình bắt tay với các nền tảng nội được đánh giá là giải pháp hiệu quả.

Sau gần 2 năm FPT Play hợp tác phân phối nội dung với nền tảng ngoại HBO Go, theo hãng nghiên cứu Q&Me, đây cũng hiện là dịch vụ truyền hình trực tuyến phổ biến nhất tại Việt Nam với gần 40% người Việt được khảo sát có sử dụng. Do đó, không khó hiểu khi ông lớn HBO vừa quyết định nhân rộng mô hình này với 2 đối tác trong nước khác.

Liên minh trên thị trường truyền hình trực tuyến - Ảnh 1.

Bà Trần Thu Trang, Giám đốc FPT Play, cho biết: "Các nền tảng streaming nội sở hữu sở hữu sẵn lượng người dùng đông đảo, ổn định. Hiểu rõ văn hóa, nhu cầu người dùng, chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp ngoại thâm nhập thị trường Việt Nam một cách nhanh chóng hơn, tiết kiệm chi phí cũng như giảm rủi ro".

Nội dung số là một trong những lĩnh vực được kích thích phát triển vì bối cảnh đại dịch. Năm 2020, lĩnh vực này tăng trưởng đến gần 20% và đạt giá trị 3,3 tỷ USD tại Việt Nam. Có đến hơn 70% người dùng cho biết sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ dù đại dịch qua đi.

Liên minh trên thị trường truyền hình trực tuyến - Ảnh 2.

Đại diện nền tảng VieOn nhận định, điều này sẽ thúc đẩy xu hướng hợp tác giữa doanh nghiệp nội và ngoại, để cùng khai thác miếng bánh thị trường đúng cách.

Ông Huỳnh Long Thủy, Giám đốc VieON, chia sẻ: "Đó là chiến lược lâu dài và chắc chắn sẽ không dừng lại ở một mà sẽ còn nhiều đối tác khác nữa. Mục đích cuối cùng là mang đến khán giả Việt Nam những nội dung đa dạng nhất, cả trong nước và nước ngoài".

Dù vậy trên thị trường hiện vẫn còn nhiều nền tảng xuyên biên giới lớn như Netflix, Apple TV hay iQIYI hoạt động chưa tuân thủ pháp luật dù tổng nguồn thu từ người dùng Việt Nam ước tính đã lên đến 1.000 tỷ đồng. Do vậy để chuẩn hóa, tạo sân chơi cân bằng cho thị trường vẫn sẽ là thách thức lớn, đòi hỏi nỗ lực của nhiều bên mới giải quyết được, chứ không chỉ là liên minh giữa các doanh nghiệp với nhau.

Sáng tạo nội dung dành cho thiếu nhi trên các nền tảng số của VTV Sáng tạo nội dung dành cho thiếu nhi trên các nền tảng số của VTV

VTV.vn - Năm 2021, dự án sản xuất và phân phối các chương trình dành cho thiếu nhi sẽ chính thức ra mắt trên các nền tảng số của VTV.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước