Ảnh: CNN.
Mới đây, hội đồng quản trị hai hãng LVMH và Tiffany & Co. vừa đạt thoả thuận sáp nhập. Theo đó, đế chế kinh doanh hàng xa xỉ LVMH mua Tiffany với giá 135 USD một cổ phiếu, trả bằng tiền mặt, tương đương với tổng giá trị lên tới 16,3 tỷ USD. LVMH cho biết thoả thuật này sẽ đưa phân khúc đồng hồ và đồ trang sức lên một tầm cao mới, bổ sung vào con số 75 nhãn hiệu.
Tiffany được thành lập vào năm 1837 với cửa hàng đầu tiên được mở tại trung tâm Manhattan, thành phố New York, Mỹ. Cho tới nay, Tiffany đã mở được hơn 300 cửa hàng với hơn 14.000 nhân viên trên toàn cầu. Công ty đạt được danh tiếng trên toàn cầu sau khi xuất hiện tại bộ phim của Audrey Hepburn mang tên "Breakfast at Tiffany's" vào năm 1961.
Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành LVMH, Bernard Arnault cho biết: "Chúng tôi rất ngưỡng mộ và tôn trọng thương hiệu Tiffany, và dự định sẽ phát triển viên ngọc này với sự cống hiến và cam kết tương tự với các thương hiệu khác của chúng tôi. Chúng tôi rất tự hào khi có Tiffany ở trong đội ngũ thương hiệu và mong muốn Tiffany tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong nhiều thế kỷ tới".
Hiện tại, đế chế hàng xa xỉ LVMH có 75 nhãn hàng với 156.000 nhân viên cùng với mạng lưới hon 4.590 cửa hàng. Các nhãn hiệu nổi tiếng khác bao gồm Kenzo, Tag Heuer, Dom Pérignon, Moet & Chandon, và Christian Dior.
Giám đốc điều hành Tiffany & Co, Alessandro Bogliolo chia sẻ: "Là một phần của tập đoàn LVMH, Tiffany sẽ vươn lên một tầng cao mới, vượt trội hơn". Chủ tịch của Tiffany, Roger Farah cho biết hội đồng quản trị đã kết luận rằng thoả thuận này sẽ đem đến một con đường mới rộng mở hơn. LVMH sẽ đầu tư vào tài sản và nguồn nhân lực mạnh mẽ của Tiffany.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!