Trong một podcast mới được đăng tải, CEO của Meta một lần nữa khẳng định, công ty của mình khác biệt với Apple. Theo Business Insider dẫn lời Zuckerberg nhấn mạnh Meta "đối lập với Apple" theo nhiều cách.
"Tôi nghĩ rằng, theo nhiều cách khác nhau, chúng tôi giống như đối lập với Apple. Rõ ràng, sản phẩm của họ hoạt động tốt. Họ áp dụng cách tiếp cận theo kiểu "chúng tôi mất nhiều thời gian, chúng tôi đánh bóng sản phẩm và cuối cùng chúng tôi mới tung ra thị trường". Và có thể đối với những sản phẩm họ đang làm, điều này hiệu quả. Hoặc cũng có thể, chúng chỉ phù hợp với văn hóa của họ", tỷ phú sinh năm 1984 cho hay.
Mối quan hệ cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt giữa Apple và Meta đã diễn ra trong nhiều năm
Ở chiều ngược lại, Mark Zuckerberg cho biết, Meta thích chiến lược tập trung vào việc "vận chuyển sản phẩm" để nhận phản hồi ngay thay vì chờ đợi sản phẩm hoàn hảo trước khi phát hành.
"Chúng tôi muốn có một nền văn hóa coi trọng việc đưa sản phẩm ra thị trường ra thị trường để nhận phản hồi hơn là việc luôn muốn nhận được những lời khen ngợi tích cực từ mọi người khi tung ra sản phẩm.
Nếu bạn đợi đến khi được khen ngợi mọi lúc, mọi nơi, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều thời gian trong khi có thể học hỏi được rất nhiều thứ hữu ích, sau đó kết hợp chúng vào phiên bản tiếp theo", Mark Zuckerberg cho biết.
Đây không phải là lần đầu tiên Zuckerberg đưa ra suy nghĩ của mình về Apple. Đầu năm nay, ông chủ Meta đã đưa ra ý kiến của mình về những "fanboy" (người hâm mộ) của Apple đồng thời đánh giá về Apple Vision Pro. Tỷ phú công nghệ cũng đã nhiều lần chỉ trích các chính sách của Apple "sự kìm kẹp" của Táo khuyết với các nền tảng mạng xã hội.
CEO của Apple, ông Tim Cook nhiều lần chỉ trích chính sách bảo mật và thu thập dữ liệu người dùng của Meta
"Một trong những trải nghiệm hình thành nên tôi là việc các dịch vụ của chúng tôi bị hạn chế bởi các thiết bị của Apple. Từ cách họ đánh thuế các nhà phát triển, các quy tắc tùy tiện mà họ áp dụng đến tất cả các cải tiến sản phẩm mà họ chặn không cho dùng. Vì những điều này mà Meta và nhiều công ty khác không được giải phóng để xây dựng các dịch vụ tốt hơn", Mark Zuckerberg viết trong một bài đăng trên blog sau khi công bố mô hình AI nguồn mở Lllama 3.1 ngày 23/7.
Vào năm 2021, Meta bị thiệt hại hơn 10 tỷ USD năm 2021 vì những hạn chế trên các sản phẩm của Apple. Khi đó, Táo khuyết triển khai tính năng cho phép người dùng iPhone chọn ứng dụng nào được theo dõi hành vi của họ cho mục đích quảng cáo, khiến các ứng dụng như của Meta mất khách hàng và phải điều chỉnh để phù hợp.
Theo CEO của Meta, công ty đã đổ hàng tỷ USD để cố gắng đảm bảo rằng điều tương tự sẽ không xảy ra nữa.
Trong khi đó, CEO Apple Tim Cook đã nhiều lần chỉ trích chính sách bảo mật và việc thu thập dữ liệu người dùng của Meta trong nhiều năm qua.
Nhiều chuyên gia công nghệ bình luận, sự khác biệt của Meta và Apple là sự khác biệt về quan điểm theo đuổi định hướng phát triển. Táo khuyết thích cách tiếp cận "khu vườn có tường bao", giúp họ kiểm soát chặt chẽ hệ sinh thái của mình. Apple cho biết cách này giúp mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất đồng thời tốt hơn cho tính an toàn và quyền riêng tư.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!