Đây là bảng xếp hạng thường niên được đánh giá bởi Công ty CP Anphabe, dựa trên kết quả khảo sát từ 15.000 người lao động trên toàn quốc nhằm đo lường sức hấp dẫn Thương hiệu Nhà tuyển dụng thuộc các nhóm ngành nghề khác nhau tại Việt Nam.
MM Mega Market Việt Nam (MMVN) vừa được vinh danh là 1 trong số 12 doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc năm 2024
MM Mega Market hướng đến môi trường làm việc bền vững, đa dạng và hòa hợp
Ngành bán lẻ phục vụ tiêu dùng nhanh thường gắn với quan niệm về một môi trường nhiều áp lực trong vận hành do tính sôi động và thay đổi nhanh. Ngoài ra, sự đa dạng trong loại hình nhân sự tham gia vào ngành bán lẻ cũng đòi hỏi doanh nghiệp phải có kế hoạch về nhân sự hài hòa và bền vững. Yếu tố "hạnh phúc" tại nơi làm việc cũng góp phần giữ chân người lao động, khích lệ họ cống hiến và cùng tập thể lớn mạnh.
"Nơi làm việc hạnh phúc" là một trong những trụ cột chiến lược nhân sự chính tại MM Mega Market
Nơi làm việc vui vẻ (Happy Workplace) là một trong bốn trụ cột trong văn hóa doanh nghiệp của MM Mega Market bên cạnh Đặt Khách hàng trong tim (Customer@Heart), Dám thay đổi (Drive Change), và Vươn tới sự ưu việt (Strive for Excellence). Tại đây, mỗi cá nhân đều được trao quyền, trân trọng, và truyền cảm hứng, cùng với sự bình đẳng, đa dạng về giới tính, độ tuổi, nhân dạng, sắc tộc. Năm 2023, phụ nữ chiếm 54% lực lượng lao động. Đặc biệt, đến 47% phái nữ góp mặt trong vị trí lãnh đạo tại MM Mega Market. "Trong năm 2024, chúng tôi đã lên kế hoạch thiết kế các cơ hội làm việc dành riêng cho nhiều nhóm cộng đồng trong xã hội. Chúng tôi trân trọng mọi cá nhân và mong rằng mọi hoàn cảnh đặc biệt đều xứng đáng được tiếp cận cơ hội việc làm" – Bà Đoàn Phạm Trúc San, Trưởng phòng Đào tạo và Phát triển Tổ chức của MM Mega Market Việt Nam chia sẻ.
Mỗi cá nhân phát triển tích cực sẽ góp phần tạo nên một tổ chức lớn mạnh
Với hơn 3.000 nhân sự trên toàn hệ thống, việc đảm bảo mỗi cá nhân đều phát triển mạnh mẽ trong chuyên môn nghề nghiệp cũng như các kỹ năng mềm là yếu tố giúp MMVN giữ vững giá trị cốt lõi xuyên suốt. Hệ thống chương trình đào tạo kiến thức chuyên môn – tác phong nghề nghiệp và phát triển kỹ năng của MMVN được thực thi thông qua nhiều hình thức như hội thảo trực tiếp tại Văn phòng được dẫn dắt bởi chính các "tiền bối" nhà MMVN và hay các chuyên gia trong lĩnh vực được mời đến. Bên cạnh đó, nhân viên MMVN cũng có thể tiếp cận nhiều chuyên đề đào tạo đã được chuyển ngữ và thiết kế thành các khóa học trực tuyến trên hệ thống e-learning chuyên biệt. Trong năm 2023, công ty đã triển khai hơn 242 chủ đề với 85.399 giờ đào tạo. Mỗi nhân viên tham gia trung bình gần 26 giờ đào tạo hằng năm.
Theo chiến lược chung "Con người là tương lai", MM Mega Market còn triển khai một chuỗi sáng kiến phát triển toàn diện, đa dạng và hòa hợp trong mọi khác biệt, được thiết kế nhằm thúc đẩy tăng trưởng và nuôi dưỡng tài năng với tên gọi "MM Thánh Gióng". Tên gọi lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Việt Nam với hình ảnh Thánh Gióng trưởng thành và chuyển mình đầy mạnh mẽ. Kể từ năm 2022, MM cho ra đời các chương trình như Trao đổi quốc tế Việt Nam – Thái Lan, Quản trị viên tập sự, Nhà Lãnh đạo tương lai. Đặc biệt, MM Mega Market ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác với Viện Quản trị Công nghệ FPT (FSB) để đồng hành cùng khóa học Quản trị ngắn hạn Mini-MBA nhằm phát triển kỹ năng cho đội ngũ lãnh đạo nòng cốt và, gần đây, thực hiện các khóa đào tạo tinh thần và kỹ năng lãnh đạo cho các nhân viên khối vận hành và văn phòng chính.
Nhà lãnh đạo Tương lai 2024 trao cơ hội để phát triển tiềm năng cá nhân xuất sắc, từng bước vươn mình thành đội ngũ lãnh đạo tương lai của MMVN
Ưu tiên sự cân bằng giữa cuộc sống - công việc
MM Mega Market xây dựng quy tắc ứng xử Nội quy lao động nhằm đảm bảo tính minh bạch, công bằng về quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động. Năm vừa qua, toàn bộ 100% nhân viên được đào tạo về An toàn và Sức khỏe trong công việc, giúp hạn chế rủi ro lao động. Không những thế, chúng tôi còn chú trọng sức khỏe tinh thần và giá trị hạnh phúc, truyền cảm hứng để mỗi cá nhân tại MMVN cân bằng cuộc sống cá nhân thông qua 12 chuyên đề sức khỏe từ các chuyên gia y bác sĩ trong ngành, cũng như các hoạt động vận động thể chất lành mạnh sau giờ làm việc.
MM Mega Market thúc đẩy giá trị tinh thần thông qua các hoạt động sinh hoạt giải trí nội bộ
"Phát triển nguồn nhân lực là mục tiêu tối quan trọng của MM Mega Market trong hành trình hướng đến phát triển bền vững tại Việt Nam. Việc góp mặt trong 12 doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc năm 2024 một lần nữa thể hiện bước tiến vững mạnh của chúng tôi hành trình này. Chúng tôi tự tin khẳng định rằng con người MMVN vượt trội không chỉ ở kỹ năng, kiến thức mà còn ở sự đa dạng màu sắc, được trao quyền thể hiện chất riêng, cũng như duy trì được sự hòa hợp giữa công việc và cuộc sống" – Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc Điều hành của MM Mega Market chia sẻ thêm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!