Một loạt thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ, trong đó có Tập đoàn IBM và những công ty truyền thông lớn trên thế giới vừa ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X - trước đây là Twitter của tỷ phú Elon Musk do lo ngại quảng cáo của họ có thể hiển thị bên cạnh nội dung gây kích động và thù hận.
Cụ thể, trong tuần này, IBM đã ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X sau khi có báo cáo cho biết quảng cáo của các công ty này xuất hiện cùng nội dung ủng hộ Đức quốc xã.
IBM khẳng định, tập đoàn này không khoan nhượng với những phát ngôn thù hận và phân biệt đối xử. Do đó, IBM đã ngay lập tức đình chỉ tất cả quảng cáo trên mạng xã hội X để điều tra.
Làn sóng các thương hiệu quay lưng với mạng xã hội X diễn ra trong bối cảnh tỷ phú Elon Musk đang đối mặt với các cáo buộc dung túng các nội dung bài Do Thái trên mạng xã hội X sau khi mua lại nền tảng này hồi năm ngoái.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!