Mua hàng online: Mất tiền thật, nhận hàng ảo

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 17/08/2016 09:47 GMT+7

Nhiều người tiêu dùng mua quần áo online qua mạng thường mắc bẫy hàng thật không như ảnh.

VTV.vn - Nhiều chủ cửa hàng online đã có những hành vi kinh doanh thiếu minh bạch, thậm chí lừa đảo khiến nhiều người tiêu dùng rơi vào cảnh bỏ tiền thật mua hàng giả.

Mặc dù đã có hàng trăm website bán hàng giả mạo bị cơ quan chức năng phát hiện thế nhưng, nhiều đối tượng kinh doanh gian lận vẫn có nhiều thủ đoạn để lừa dối người tiêu dùng. Với hàng nghìn số bán hàng online, trang mạng xã hội Facebook với được coi là mảnh đất màu mỡ để biến hàng ảo thành tiền thật. Tuy nhiên, đi kèm với tiện lợi lại là rủi ro.

Chị Nguyễn Lan Phương là chủ một cửa hàng bán mỹ phẩm tại phố Chùa Láng, Hà Nội. Dù đã rất quen thuộc với các hình thức kinh doanh trên mạng, thế nhưng, chị Phương cũng rơi vào tình trạng "tiền mất, tật mang" khi mua sản phẩm trên mạng bởi khi nhận được hàng thì hình mẫu một đằng, hàng thật một nẻo.

“Mình đặt mua một chiếc váy nhưng khi mình nhận hàng về thì không giống với hình ảnh quảng cáo và nó nhìn giống như chiếc váy ngủ chứ không phải váy đi chơi”, chị Phương nói.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (phố Quán Thánh, Hà Nội) đặt giày ở một shop trên Facebook nhưng mới dùng một thời gian ngắn đã bị nứt gãy, da bong tróc, không giống như hình ảnh và lời hứa bảo hành chất lượng sản phẩm. Khi tiền đã chuyển khoản, chủ cửa hàng coi như hết trách nhiệm và có thái độ thiếu hợp tác khi chị Nhung phản ánh.

Chị Nhung cho biết: “Chủ cửa hàng không hề gọi điện hay nói chuyện trực tiếp khi mình phản hồi và sau đó, họ khóa comment của mình trên trang bán hàng”.

Trong khi đó, chị Loan (phường Ô Chợ Dừa, Hà Nội) đã bỏ ra gần 3 triệu đồng mua hàng trên Facebook và chị chỉ nhận lại sự bực dọc khi chờ đợi suốt 5 tháng nhưng không nhận được hàng.

“Tôi rất bực bội và cảm thấy mình bị lừa vì mình mua bán dựa trên lòng tin nhưng đáp lại mình lại bị lừa một cách trắng trợn”, chị Loan chia sẻ.

Với con số hơn 35 triệu người sử dụng Facebook (1/3 dân số Việt Nam), mỗi ngày, có hàng nghìn lượt giao dịch qua mạng xã hội và niềm tin của khách hàng phụ thuộc hoàn toàn vào sự tử tế, trung thực của những người bán vốn ít khi lộ diện.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước