Một số doanh nghiệp đánh giá xuất khẩu sang Mỹ trong năm sau tiếp tục khả quan, đặc biệt trong bối cảnh số liệu công bố cho thấy lạm phát tại Mỹ đang có dấu hiệu hạ nhiệt dần.
Thị trường Mỹ hiện chiếm khoảng 60% tổng lượng hàng xuất khẩu của Công ty Pro Sports Hà Nội. Năm nay, tăng trưởng hàng xuất sang Mỹ của công ty vẫn đạt khoảng 20% dù số đơn hàng đợt cuối năm có giảm bớt.
Bà Trần Thị Hà - CEO của Công ty Pro Sports Hà Nội cho hay: "Từ các cuộc gặp với đối tác tại Mỹ thì tôi nhận định là sang năm sau thị trường dệt may xuất khẩu sang Mỹ sẽ ấm dần lên. Riêng công ty tôi đã có đơn đặt hàng cho đến tháng 6 năm sau".
Dệt may có kim ngạch xuất khẩu hơn 16 tỷ USD - là 1 trong 4 nhóm ngành đạt từ 10 tỷ USD trở lên như thiết bị, máy vi tính và điện thoại. Bên cạnh đó, nông lâm thuỷ sản cũng chứng kiến nhu cầu nhập khẩu tăng từ Mỹ, thuộc nhóm 12 mặt hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.
Ông Phùng Văn Sâm - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Hanfimex Việt Nam cho biết: "Các sản phẩm xuất khẩu của công ty xuất khẩu sang thị trường Mỹ khoảng 45%, năm nay chúng tôi chứng kiến tăng trưởng xuất khẩu so với năm ngoái vào khoảng 10%. Nguyên nhân là do sau khi mở cửa thị trường trở lại, nhu cầu của người dân và các doanh nghiệp Mỹ cho những sản phẩm này tăng, họ nhập bù lại số lượng thiếu hụt trong năm trước đó."
11 tháng đầu năm, riêng thị trường Mỹ chiếm gần 30% kim ngạch xuất khẩu cả nước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!