Đáng chú ý, trong cuộc đua năm nay, ngoài sức hấp dẫn của lãi suất còn có sự góp mặt của các sản phẩm khuyến mãi, dù là phần phụ nhưng lại mang tính quyết định vị trí xếp hạng cho các ngân hàng ngay từ đầu năm.
Thay vì đầu tư vào địa ốc hay xoay vòng tiền theo các hướng khác, anh Nguyễn Thanh Vũ (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã quyết định mang số tiền nhàn rỗi của mình đi gửi tiết kiệm ngân hàng. Không chỉ lãi suất tiết kiệm ngân hàng tăng từ 0,2 - 0,8% tùy kỳ hạn, anh Vũ còn có cơ hội quay số điện tử trúng lì xì hoặc sổ tiết kiệm có giá trị lên đến 0,5 tỷ đồng.
Nắm bắt tâm lý người gửi tiền, ngay đầu năm mới, một số ngân hàng đã điều chỉnh lãi suất huy động theo hướng tăng lên để hấp dẫn khách hàng. Tại các ngân hàng như: SHB, VPBank, Sacombank, MB, Techcombank, ACB, lãi suất lần lượt tăng từ 6,5 - 8,6%/năm. Tại nhóm ngân hàng lớn có vốn Nhà nước chi phối, mức lãi suất niêm yết ở mức tối đa 5,5%/năm.
Theo các chuyên gia kinh tế, việc tăng lãi suất cạnh tranh từ những chương trình khuyến mãi là xu hướng tất yếu để các ngân hàng hút tiền nhàn rỗi, tăng thanh khoản nhằm đón đầu nhu cầu tín dụng cho các quý tới. Trong bối cảnh ngân hàng đang đua lãi suất và khuyến mãi hiện nay, người gửi tiền có rất nhiều lựa chọn cho các kênh tiết kiệm. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo người gửi tiền cần tìm hiểu kỹ các điều kiện khuyến mãi và lãi suất, chọn kỳ hạn gửi phù hợp để tránh phải rút trước hạn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!