Sau hàng chục năm phát triển, ngành da giày Việt Nam đang đứng trong nhóm 4 nước sản xuất giầy dép lớn nhất thế giới về số lượng, với giá trị xuất khẩu trung bình đạt hơn 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngành da giày lại đang bỏ ngỏ thị trường nội địa khi các sản phẩm nhập ngoại chiếm tới 60% thị phần.
Theo Hiệp hội Da giày, túi xách Việt Nam, do ngành công nghiệp da giày lâu nay phát triển vẫn chủ yếu là gia công, cùng với việc thiếu quy hoạch phát triển ngành công nghiệp phụ trợ đã khiến các doanh nghiệp trong nước chưa thể chủ động trong chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu, cũng như nâng cao giá trị gia tăng và giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập ngoại.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.