Ngày 26/6, Hà Nội sẽ tôn vinh các sản phẩm OCOP

Bảo Lâm-Thứ năm, ngày 18/06/2020 15:03 GMT+7

VTV.vn - Với việc được TP.Hà Nội công nhận, cấp sao sẽ giúp các sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) được nhận diện tốt hơn với người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế.

Theo đó, Chương trình Công bố Quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố sẽ diễn ra vào sáng ngày 26/6 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (địa chỉ 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đây là chương trình tôn vinh các chủ thể có sản phẩm được UBND Thành phố công nhận, cấp sao sản phẩm OCOP, từ đó kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sản giao dịch điện tử, bán hàng online… để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

"Những sản phẩm được cấp sao OCOP coi như không bị kiểm tra về giấy tờ trong quá trình kết nối kinh doanh với các hệ thống bán lẻ", ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội cho biết tại buổi Họp báo của Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới vào chiều qua (17/6).

Ngày 26/6, Hà Nội sẽ tôn vinh các sản phẩm OCOP - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội.

Đáng chú ý cũng tại cuộc họp báo này, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới đã thông tin đến báo chí về Sự kiện tổ chức trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP.

Sự kiện tổ chức trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm này cũng sẽ được tổ chức trên diện tích mặt bằng 1.500m2 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô trong 3 ngày từ 26 – 28/6 tới. Dự kiến sự kiến có sự góp mặt của trên 100 chủ thể tham gia Chương trình OCOP thuộc 5 nhóm sản phẩm (Thực phẩm; Đồ uống; Thảo dược, Vải và may mặc; Lưu nhiệm – nội thất – trang trí), gồm các sản phẩm OCOP được UBND Thành phố công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm tiền năng tham gia Chương trình OCOP (các sản phẩm đã xuất khẩu và tiềm năng xuất khẩu; các sản phẩm chủ lực của Thành phố; các sản phẩm làng nghệ, làng nghề truyền thống được UBND Thành phố công nhận).

Nói về sự kiện này, bà Vũ Thị Hậu - Chủ tịch Hiệp hội Các Nhà bán lẻ Việt Nam nhấn mạnh  đây là cơ hội để các nhà bán lẻ được tiếp xúc trực tiếp với các nhà sản xuất. Qua đó giúp tiết kiệm chi phí sản xuất để bán cho người tieu dùng sản phẩm với giá bán rẻ nhất.

Ngày 26/6, Hà Nội sẽ tôn vinh các sản phẩm OCOP - Ảnh 2.

Bà Vũ Thị Hậu - Chủ tịch Hiệp hội Các Nhà bán lẻ Việt Nam (ngồi giữa)

Cuối cùng, tại cuộc họp báo vào chiều 17/6, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới đã thông tin đến báo chí về Hội thảo kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP. 

Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 26/6 tới tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia dự kiến của của 250 đại biểu gồm: Đại diện lãnh đạo UBND Thành phố; Đại diện lãnh đạo và các phòng, ban liên quan của các sở, ban, ngành, Thành phố; Đại diện lãnh đạo Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các trung tâm thương mại, siêu thị, đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn…

Ngày 26/6, Hà Nội sẽ tôn vinh các sản phẩm OCOP - Ảnh 3.

Sự kiện trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và Hội thảo là cơ hội giúp người tiêu dùng Thủ đô, khách trong nước và quốc tế giao thương kết nối, tiêu thụ sản phẩm của các chủ thể trên địa bàn Thành phố Hà Nội

"Sự kiện trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và Hội thảo kết nối giao thương là cơ hội trao đổi kinh nghiệm giữa các chủ thể có sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP, cũng như là cơ hội kết nối các sản phẩm với hệ thống những siêu thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội, các cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng đô thủ công mỹ nghệ, và đặc biệt là các sàn giao dịch điện tử bán hàng online…", ông Chí cho biết.

Cũng theo ông Chí, hai sự kiện nói trên cũng sẽ giúp người tiêu dùng Thủ đô, khách trong nước và quốc tế giao thương kết nối, tiêu thụ sản phẩm của các chủ thể trên địa bàn TP.Hà Nội. Từ đó dần khẳng định được thương hiệu OCOP của Hà Nội.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước