Hôm nay (11/11) chính là ngày lễ của những người độc thân tại Trung Quốc. Đây cũng là dịp để các trang thương mại điện tử tung ra vô số hoạt động khuyến mại và giảm giá mạnh nhằm thu hút khách hàng. Bởi vào ngày này, những người cô đơn lẻ bóng thường làm bạn với máy tính hoặc smartphone và sẵn sàng chi tiền, tự thưởng cho mình những món đồ yêu thích.
Chỉ sau 5 phút đầu tiên của sự kiện mua sắm trực tuyến Ngày độc thân, người tiêu dùng Trung Quốc đã chi hơn 1 tỉ USD để mua hàng hóa qua mạng.
Trung bình, mỗi khách hàng bỏ ra tới 200 USD, tương đương 4,5 triệu đồng trong ngày lễ này. Tỉ lệ doanh thu mua sắm Ngày độc thân đã tăng ngoạn mục kể từ khi tập đoàn Alibaba kích hoạt sự kiện này năm 2009.
Năm ngoái, Alibaba đã thu về hơn 14 tỷ USD, gấp đôi lần doanh thu của sự kiện Black Friday, Cyber Monday và Thanksgiving tại Mỹ cộng lại.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!