Người Việt chi hơn 8.400 tỷ đồng cho trà sữa mỗi năm

VTV Digital-Thứ năm, ngày 18/08/2022 05:40 GMT+7

(Ảnh minh hoạ)

VTV.vn - Việt Nam đứng thứ 3 trong số các quốc gia chi nhiều tiền nhất cho trà sữa tại khu vực Đông Nam Á.

Báo cáo mới công bố của Momentum Works, hiện có khoảng 60 thương hiệu trà sữa hoạt động tại thị trường Đông Nam Á. Mỗi năm, người uống trà sữa tại Đông Nam Á chi tới 3,66 tỷ USD cho loại đồ uống này.

Thị trường tiêu thụ trà sữa lớn nhất trong khu vực là Indonesia, với doanh thu hàng năm ước tính là 1,6 tỷ USD. Thái Lan đứng thứ hai, với 749 triệu USD từ hơn 31.000 cửa hàng trà sữa và các kênh bán lẻ khác. Việt Nam là thị trường đứng thứ 3 với 362 triệu USD (khoảng 8.477 tỷ đồng) và đứng thứ 4 là Singapore với 342 triệu USD.

Nghiên cứu cũng nhấn mạnh giá cả không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến quyết định mua trà sữa của khách hàng. Nghiên cứu cho biết khách hàng quyết định chọn thương hiệu trà sữa nào là tùy vào các loại sản phẩm tại các cửa hàng, cũng như số lượng cửa hàng mà thương hiệu đó có.

Các thương hiệu cũng có nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng khi họ ngày càng chú ý đến sức khỏe. Ví dụ như tùy chỉnh lượng đường và các lựa chọn thay thế lành mạnh hơn như trà trái cây tươi.

Theo nghiên cứu, có 3 nguyên tắc cơ bản để xây dựng một thương hiệu trà sữa trân châu thành công, bao gồm xây dựng một sản phẩm chủ lực phù hợp để giành sự chú ý ban đầu, đạt được lợi nhuận tại một cửa hàng và mở rộng mô hình trong khi vẫn duy trì các đơn vị kinh tế triển vọng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước