Nhà cung cấp nội địa hưởng lợi từ thị trường nhà thông minh

Ban Truyền hình Đối ngoại-Thứ hai, ngày 17/06/2019 10:48 GMT+7

VTV.vn - Nhà thông minh đã có mặt tại Việt Nam khoảng hơn 10 năm trước, nhưng vài năm trở lại đây mô hình này mới thực sự phổ biến với người dùng.

Hiện nay thị trường nhà thông minh tại Việt Nam đang được chia thành 2 phân khúc chính là cao cấp và trung cấp. Ở phân khúc cao cấp, chủ yếu là những nhà cung cấp nước ngoài như Mỹ, Đức, hay Pháp, chi phí lắp đặt khá cao vào khoảng 10.000 USD đến hàng trăm nghìn USD. Ở phân khúc trung cấp dành cho nhà chung cư, nhà tầng nhỏ, mức phí chỉ khoảng 900 - 3.000 USD khách hàng đã có thể sở hữu những tính năng cơ bản như hệ thống chiếu sáng, điều khiển thiết bị trong nhà từ xa… Đây cũng là phân khúc mà các doanh nghiệp nội hiện đang hướng đến ở Việt Nam.

Việc sử dụng công nghệ và đội ngũ lập trình viên trong nước cũng là một lợi thế giúp giảm giá thành sản phẩm nhà thông minh. Hiện nay, hệ thống nhà thông minh trong nước cũng đã áp dụng được những công nghệ tiên tiến như ra lệnh bằng giọng nói tiếng Việt, hay áp dụng AI (trí tuệ nhân tạo) để học được thói quen sử dụng thiết bị điện của chủ nhà.

Theo đánh giá từ công ty nghiên cứu thị trường Statista, Việt Nam đứng thứ 45 trong bảng xếp hạng nhà thông minh toàn cầu. Với tốc độ tăng trưởng ổn định như hiện nay, thị trường nhà thông minh trong nước dự đoán chạm mốc 330 triệu USD vào năm 2022.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Từ khóa:

Nhà thông minh

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước