Khi chợ dân sinh có thể phải đóng cửa vì dịch bệnh phức tạp hơn, người dân hạn chế ra khỏi nhà để tránh nguy cơ lây nhiễm, người tiêu dùng cả nước vẫn có cơ hội được thưởng thức đặc sản nhãn lồng Hưng Yên chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại thông minh, bởi quả nhãn lồng Hưng Yên đã chính thức được đưa lên các chợ mua sắm trực tuyến.
Vụ thu hoạch nhãn rộ đúng đợt dịch mới bùng phát nên kênh mua sắm trực tuyến sẽ giúp người tiêu dùng phía Nam đang trong vùng giãn cách vẫn có thể tiếp cận với nông sản đặc trưng của miền Bắc, với hệ thống xe phân phối tận nhà.
Nhãn lồng Hưng Yên đã chính thức được đưa lên các chợ mua sắm trực tuyến. (Ảnh minh họa: Dân trí)
Từ đầu tháng 6, các sàn thương mại đã xuống trực tiếp nhà vườn để hướng dẫn cụ thể từng người dân, từ cách mở gian hàng, tối ưu hóa gian hàng, chụp ảnh, quảng bá sản phẩm, theo dõi đơn đến cách đóng gói, bảo quản, vận chuyển nhãn đi các tỉnh, thành phố… làm quen với kênh mua sắm trực tuyến.
Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến khó lường, việc các sàn thương mại bán được 5.000 tấn vải Bắc Giang và Hải Dương cho thấy sàn thương mại điện tử vừa là kênh tiêu thụ, vừa là kênh quảng bá hiệu quả, là cánh tay nối dài bên cạnh phương thức phân phối truyền thống, từ đó giúp bà con nông dân mở rộng thị trường.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!