Khái niệm ngân hàng điện tử hiện nay không còn mới mẻ, nhất là với thế hệ sinh ra từ năm 1995, thành thạo công nghệ và luôn xem điện thoại là một phần không thể thiếu. Theo một thống kê mới nhất hiện nay, Việt Nam có chưa đến 100 triệu dân mà có tới 125 triệu chiếc điện thoại, mỗi người dân sử dụng điện thoại 85 lần/ngày. Xu hướng này gắn liền với mong muốn của người tiêu dùng khi có thể sử dụng được nhiều dịch vụ trên điện thoại của mình.
Theo đó, ngân hàng số đã đem lại nhiều tiện ích cho người tiêu dùng nhờ việc ứng dụng công nghệ. Nắm bắt nhu cầu của người dân, các tính năng như: ngân hàng tự động, rút tiền bằng mã QR, giao dịch với nhân viên ngân hàng điện tử, dùng nhân trắc học để giao dịch… đã giúp nhiều người tiêu dùng cảm thấy khá thích thú với những trải nghiệm mới mẻ này.
Theo thống kê, số lượng người sử dụng ngân hàng điện tử đã tăng gấp 4 lần trong hai năm qua. Với xu hướng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tăng, các ngân hàng sẽ phải đảy mạnh đầu tư hạ tầng công nghệ, tiến tới giảm bớt số nhân viên giao dịch trực tiếp tại quầy để tạo thuận lợi cho khách hàng, đồng thời tiết giảm chi phí vận hành.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!