Trên tuyến đường Đồng Khởi, TP Hồ Chí Minh, cách vài bước chân là người đi đường có thể nhìn thấy một thương hiệu cao cấp, đặt biệt trong lĩnh vực thời trang. Ghi nhận từ Cushman & Wakefield Việt Nam, sự gia tăng độ phủ các thương hiệu cao cấp đã giúp tỷ lệ lấp đầy mặt bằng các trung tâm thương mại tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội đạt trên 90%.
Bà Cúc Lê - Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Định giá Cushman & Wakefield Việt Nam cho biết: "Các thương hiệu xa xỉ, các thương hiệu mới nổi đều xem thị trường Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn. Chúng ta có thể thấy gần đây có rất nhiều thương hiệu đã gia nhập vào thị trường Việt Nam bao gồm cả thương hiệu bán lẻ, mảng F&B, giải trí và khách sạn… tất cả đang tập trung vào phân khúc tiêu dùng cao cấp".
Đáng chú ý, bên cạnh các mặt hàng tiêu dùng, thị trường bất động sản nhà ở thời gian qua cũng ghi nhận những căn hộ, dinh thự gắn với các thương hiệu "hàng hiệu". Trong quý III này, TP Hồ Chí Minh sẽ đón nhận một toà căn hộ hàng hiệu cao cấp đầu tiên vào hoạt động. Dự án được vận hành bởi thương hiệu Marriott.
“Dấu ấn thương hiệu cao cấp có thể được thấy rõ tại các dự án của chúng tôi từ biển hiệu, cho đến ngôn ngữ thiết kế, nội thất, trang trí, hay dịch vụ tiện ích chuẩn khách sạn 5 sao đến từ Marriott International. Với những dự án này chúng tôi hy vọng sẽ góp phần mang thương hiệu bất động sản Việt Nam lên bản đồ thế giới”, ông Gibran Bukhari - Giám đốc Khối Kinh doanh Masterise Homes cho biết.
Số liệu mới nhất từ Knight Frank cho thấy, tính đến cuối năm ngoái, số lượng người Việt có tài sản ròng trên 30 triệu USD (hơn 700 tỷ đồng) đã lên đến hơn 1.000 người. Dự báo, đến năm 2027 con số này sẽ gần chạm mốc 1.300, tương đương mức tăng 122% trong vòng 10 năm.
"Với tốc độ tăng trưởng đô thị hoá và nguồn cung FDI gần đây đã thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế nói chung và làm cho tầng lớp trung lưu của Việt Nam có sự tăng trưởng đáng kể. Do đó kéo theo nhu cầu trải nghiệm, nhu cầu sử dụng hàng hoá tốt và cao cấp", bà Cúc Lê - Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Định giá Cushman & Wakefield Việt Nam cho biết.
Các chuyên gia cũng nhận định, nếu so với các nước có tốc độ phát triển ngành hàng xa xỉ lâu đời như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore… thì Việt Nam vẫn còn khá non trẻ. Tuy nhiên, quỹ đạo tăng trưởng ổn định và lợi thế về dân số trẻ ở thành thị cao sẽ là động lực cho nhiều thương hiệu tham gia đầu tư.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!