Tuần qua, International Airlines Group, tập đoàn mẹ của Aer Lingus và British Airways, đã công bố khoản lãi kỷ lục khoảng 1,4 tỷ USD trong nửa đầu năm nay.
Giám đốc điều hành của IAG, ông Luis Gallego cho biết tập đoàn đang đặt mục tiêu trở lại công suất trước đại dịch vào cuối năm nay.
"Nhu cầu của khách hàng vẫn mạnh mẽ, đặc biệt là đối với du lịch giải trí. Khoảng 80% doanh thu trong quý III đến từ các vé đã đặt trước. Các hãng hàng không của chúng tôi đã đưa ra kế hoạch hỗ trợ hoạt động trong suốt mùa hè bận rộn", ông nói thêm.
Trong khi đó, Tập đoàn AirFrance-KLM báo cáo doanh thu hơn 8 tỷ USD trong quý II, tăng gần một tỷ USD so với năm ngoái "bất chấp bối cảnh lạm phát".
Giám đốc điều hành của tập đoàn, ông Benjamin Smith cho biết: "Tôi rất vui khi thấy tình hình tại các sân bay đã tốt hơn nhiều. Năm nay đóng vai trò là "cuộc chạy thử nghiệm" cho năm 2024, khi Pháp sẽ đăng cai Thế vận hội Olympic và Paralympic mà Air France là đối tác chính thức".
Qatar Airways đã báo cáo khoản lãi 1,2 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua
Qatar Airways đã báo cáo khoản lãi 1,2 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua, nhờ sự "trợ lực" của giải bóng đá lớn nhất hành tinh FIFA World Cup.
Trước khi World Cup diễn ra, nhiều câu hỏi dấy lên xung quanh công tác tổ chức của nước chủ nhà với một sự kiện thể thao hàng đầu thế giới.
Tuy nhiên, sau khi giành được quyền đăng cai, Qatar đã đầu tư khoảng 220 tỷ USD vào việc phát triển các cơ sở hạ tầng để phục vụ khán giả quốc tế. Theo FIFA, World Cup đã thành công rực rỡ với doanh số bán vé vòng đấu đầu tiên vượt quá 3 triệu.
Trong báo cáo, Qatar Airways cho biết, trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2022, hãng đã khai thác khoảng 140.000 chuyến bay đưa hơn 1,4 triệu lượt người đến với quốc gia này.
CEO Qatar Airways, ông Akbar Al Baker cho biết: "Khả năng sinh lời được thúc đẩy nhờ doanh thu từ hành khách tăng 100% trong năm ngoái. Chúng tôi duy trì vị thế là hãng hàng không được hàng triệu hành khách trên toàn thế giới lựa chọn. Đội ngũ của chúng tôi đã chuyên chở 31,7 triệu hành khách, tăng 71% so với năm ngoái".
Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, sự tăng trưởng "đáng kinh ngạc" này có thể không kéo dài.
Đầu tuần này, Ryanair, hãng hàng không lớn nhất châu Âu tính theo số lượng hành khách, đã cảnh báo rằng lạm phát cao và lãi suất leo thang có thể gây cản trở cho việc đi lại bằng đường hàng không vào mùa thu và mùa đông này.
Ngay cả khi Ryanair báo cáo lợi nhuận 735 triệu USD trong quý II, Giám đốc điều hành Michael O'Leary vẫn bày tỏ sự "lo ngại về tác động của môi trường kinh tế vĩ mô với ngành hàng không toàn cầu".
Ông nói thêm rằng các hãng hàng không có thể cần phải giảm giá vé để đáp ứng các mục tiêu tăng trưởng hành khách đầy tham vọng của mình. Tuy nhiên, nhiều hãng lớn dường như không gặp vấn đề này khi IAG báo cáo khoảng 84% số ghế có sẵn đã được lấp đầy và AirFrance-KLM báo cáo 87%.
Hàng không Mỹ gặp khó do nắng nóng VTV.vn - Nhiều hãng hàng không của Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng nắng nóng lan rộng, buộc phải đổi chuyến hoặc thay đổi phương án bay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!