Nike gặp khó khăn, Adidas “vội” nắm bắt cơ hội

Kate Trần-Thứ ba, ngày 08/10/2024 20:35 GMT+7

VTV.vn - Những khó khăn đang diễn ra với Nike mang đến cho Adidas cơ hội tiếp tục chiếm lĩnh thị phần và dành ưu thế từ đối thủ lớn hơn đến từ Hoa Kỳ này.

Theo các chuyên gia, thương hiệu Adidas sẽ phải nỗ lực hơn nữa để giữ chân người mua sắm bằng những đôi giày thể thao Samba và Gazelle chủ chốt của mình. 

Thực tế cho thấy, những đôi giày thể thao Samba và Gazelle đã thúc đẩy doanh số bán hàng của Adidas trong năm qua. Dự kiến ​​Adidas sẽ báo cáo doanh thu quý 3 là 6,4 tỷ euro, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái khi điều chỉnh theo tỷ giá hối đoái vào ngày 29/10 tới.

Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành cho biết, sau hơn một năm xuất hiện, giày Samba sẽ không còn giữ được vị trí "thời thượng" nữa. "Adidas đang khai thác phần còn lại của xu hướng bằng cách đưa ra mức giá thấp hơn trong phân khúc tầm trung", Aneesha Sherman - nhà phân tích tại Bernstein cho biết.

Trong nỗ lực thu hút người mua sắm bằng sản phẩm độc đáo, Adidas đã liên tục cho ra mắt những phối màu mới cho Samba, Gazelle và Spezial, với một số mẫu có lưỡi giày giống như giày bóng đá và sọc tương phản trên chất liệu mới như nhung. CEO của Adidas Bjorn Gulden cho biết thương, hiệu này vẫn đang "theo đuổi nhu cầu" từ các nhà bán lẻ.

Matt Powell, chuyên gia trong ngành giày thể thao và cố vấn cấp cao tại BCE Consulting cho biết, Adidas không còn có thể dựa vào doanh thu và lợi nhuận lớn từ số lượng giày thể thao Yeezy vì nhu cầu về những đôi giày do rapper tai tiếng Kanye West thiết kế đã giảm. Vào tháng 8, một email của Adidas gửi đến các thành viên câu lạc bộ giày thể thao của mình đã quảng cáo giảm giá tới 70% cho Yeezys.

Tuy nhiên, với việc Nike rút lại hướng dẫn hàng năm và báo hiệu mùa giao dịch nghỉ lễ yếu khi CEO mới lên nắm quyền, Adidas có cơ hội độc nhất để phát triển, đặc biệt là ở Hoa Kỳ - nơi Nike đặc biệt thống lĩnh và Adidas phụ thuộc rất nhiều vào dòng sản phẩm Yeezy. Còn tại châu Âu, Adidas đã chiếm lĩnh thị phần thời gian qua trong khi thị phần của Nike đã giảm. 

Theo Sherman của Bernstein dự đoán, Adidas sẽ tiếp tục giành được thị phần trong năm tới vì Nike sẽ cần thời gian để thay đổi tình hình. "Mọi chuyện có thể thay đổi nếu Nike tung ra một đôi giày phong cách sống mạnh mẽ vào mùa xuân và nếu nó được đón nhận và tạo được sức hút vào mùa hè, chúng ta có thể thấy sự thay đổi - nếu như đôi giày thịnh hành của mùa hè năm 2024 là Samba và Gazelle, thì đôi giày thịnh hành của mùa hè năm sau có thể là một sản phẩm nào đó từ Nike", bà cho biết thêm./.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Từ khóa:

Adidas, Nike

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước