Nóng bỏng cuộc chiến giảm giá đồ ăn nhanh tại Mỹ

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 05/01/2018 15:05 GMT+7

VTV.vn - Thị trường kinh doanh đồ ăn nhanh tại Mỹ trong những năm qua đang chứng kiến sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt với sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp.

Trong giai đoạn 2009 - 2014 đã có 18.000 nhà hàng mới được mở với tốc độ tăng trưởng cao gấp đôi so với tăng trưởng dân số Mỹ. Trong điều kiện như vậy, các thương hiệu đồ ăn nhanh đang chạy đua một cách quyết liệt nhằm thu hút khách hàng, qua đó tạo nên một cuộc chiến giảm giá sôi động.

Kể từ ngày 25/1, Taco Bell sẽ phục vụ các thực khách món khoai tây chiên với mức giá 1 USD. Trước đó, chuỗi nhà hàng này cũng đã luân phiên khoảng 20 món với mức giá tương tự trên thực đơn của mình.

Nóng bỏng cuộc chiến giảm giá đồ ăn nhanh tại Mỹ - Ảnh 1.

Tuy nhiên, Taco Bell không phải là cái tên duy nhất đang triển khai những thực đơn với mức giá siêu hấp dẫn. Từ 4/1, tập đoàn McDonald’s cũng đã triển khai Dollar Menu với các phần ăn có giá từ 1 - 3 USD để thu hút thêm nhiều khách hàng Mỹ. Nhiều chuỗi kinh doanh đồ ăn nhanh khác như Dunkin, Subway cũng đang thực hiện chiến lược tương tự.

Ông Bob Goldin - Nhà đồng sáng lập Công ty chiến lược Pentallect Inc - cho biết: "Sự phục hồi gần đây của McDonald tại Mỹ đã được thúc đẩy chủ yếu nhờ các sản phẩm như đồ uống đồng giá 1 USD và thực đơn hai món 5 USD. Ngay cả khi nền kinh tế được cải thiện và người dân có thu nhập cao hơn, những sản phẩm giá phải chăng vẫn là động lực chính để thu hút khách hàng đến với các nhà hàng đồ ăn nhanh".

Nóng bỏng cuộc chiến giảm giá đồ ăn nhanh tại Mỹ - Ảnh 2.

Chiến lược giảm giá bằng mọi cách này không phải là không có rủi ro. Trong bối cảnh chi phí cho thực phẩm và nhân công đang ngày càng gia tăng, việc các công ty cố gắng giữ giá thấp đã vấp phải sự phản đối quyết liệt từ các chủ cửa hàng nhượng quyền. Mới đây, hơn 900 chủ cửa hàng tại 39 bang của Mỹ đã ký giấy đề nghị công ty Subway không bán loại bánh sandwich 4,99 USD - mức giá họ cho sẽ gây tổn hại lớn đến hoạt động kinh doanh.

"Có những người đã đầu tư toàn bộ tài sản vào cửa hàng nhượng quyền. Họ không phản đối việc giảm giá nhưng họ muốn biết rõ giảm thế nào sẽ hợp lý và việc này có thể đem lại lợi nhuận hay không?" - ông Michael - Luật sư Công ty luật Dady&Gardner nói.

Nóng bỏng cuộc chiến giảm giá đồ ăn nhanh tại Mỹ - Ảnh 3.

Tuy vậy, bất chấp sự phản đối gay gắt từ các chủ cửa hàng nhượng quyền, cuộc đua giảm giá sản phẩm sẽ khó có thể kết thúc bởi các chuỗi đồ ăn nhanh không có lựa chọn nào khác. Trong thị trường ngày càng khốc liệt như hiện nay, một thực đơn giá cả hợp lý là yêu cầu mang tính sống còn đối với mỗi thương hiệu.

Donald Trump đưa Giám đốc Điều hành hãng đồ ăn nhanh vào nội các Donald Trump đưa Giám đốc Điều hành hãng đồ ăn nhanh vào nội các

VTV.vn - Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tiếp tục đề cử một doanh nhân nữa tham gia vào nội các mới, đó là Giám đốc Điều hành hãng đồ ăn nhanh CKE Restaurants.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước