Những người yêu cà phê ở Lào không ai là không biết tới Đào Café. Từ sản phẩm đóng sẵn tới hệ thống các cửa hàng hiện đại, Đào Café hiện chiếm tới 90% thị phần cà phê ở Lào. Nhìn vào hệ thống các nhà máy và cửa hàng, ít ai biết rằng chủ nhân của cơ ngơi này, một phụ nữ Lào gốc Việt, lại từng trải qua những tháng ngày bán ngô, khoai nướng ngoài đường.
Bà Lê Thị Lượng, Chủ thương hiệu ‘Dao Coffee’ chia sẻ: "Tôi luôn có suy nghĩ người khác làm được gì thì mình cũng nên làm. Mỗi lần bán ngô ngoài chợ, tôi luôn quan sát xem những mặt hàng nào hút khách, sau đó tôi mày mò và tìm cách chế biến thật ngon".
Với tinh thần đó, bà Lượng tiếp tục tìm kiếm cơ hội mới như bán giải khát, tạp hóa và trồng cà phê. Vượt qua những khó khăn ban đầu, đến nay công ty của bà Lượng mỗi tháng thu về khoảng 2 triệu USD doanh thu. Bí quyết cho thành công này chính là ở cách tạo ra nguồn cung chất lượng, nông dân trồng cà phê cho công ty được hỗ trợ giống, kỹ thuật trồng và phân bón.
Bà Lê Thị Lượng nhấn mạnh: "Chúng tôi kinh doanh cà phê khép kín, từ đưa giống cho người dân tới trang trí cửa tiệm. Cà phê của chúng tôi có chất lượng vì hoàn toàn không pha hóa chất, dùng giống tốt, đưa vào rang xay rất sạch sẽ. Tôi tin rằng, trong tương lai, cà phê của tôi còn đi xa nữa".
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!