Dù mới chỉ hoạt động 5 tháng nhưng Pet Friends - startup kinh doanh hàng cho vật nuôi ở phía Nam thủ đô Seoul, đã chứng kiến doanh thu bùng nổ, tăng tới 200% mỗi tháng. Đó là nhờ vào một hệ thống giao hàng thông qua ứng dụng trên điện thoại. Chỉ cần đặt hàng qua ứng dụng, hàng sẽ lập tức được đóng gói và chuyển đi, chỉ trong vòng một giờ. Khách hàng cũng rất dễ dàng để đặt hàng thêm sau này do địa chỉ của họ đã được lưu vào dữ liệu.
Thành công của Pet Friends không phải là câu chuyện hiếm gặp tại Hàn Quốc gần đây. Theo cơ quan kiểm dịch động thực vật Hàn Quốc, ước tính, số người nuôi các loại thú cưng ở Hàn Quốc đã chạm mốc 10 triệu.
Càng nhiều người yêu thích vật nuôi, những dịch vụ chăm sóc thú cưng độc đáo cũng càng được quan tâm hơn tại Hàn Quốc. Điển hình, ngôi trường dành riêng cho chó tại Seoul, cho phép chủ nhân có thể gửi các chú cún của mình vào ban ngày khi đi làm, và khi trở về họ sẽ được biết về quá trình huấn luyện cũng như chăm sóc chúng trong ngày. Dù khá đắt đỏ, có giá từ 200 - 700 USD, nhưng số lượng khách hàng vẫn ngày càng tăng.
Ước tính, giá trị của Petconomy đã lên đến 2 tỷ USD vào năm 2016 tại Hàn Quốc và có thể lên đến 5,2 tỷ USD vào 2020. Điều đó đang giúp các startup có thêm động lực, mang đến những dịch vụ mới mẻ làm hài lòng chủ nhân và cả các chú cún của họ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!