Ông lớn công nghệ đẩy mạnh mảng gia dụng

Thùy An-Thứ năm, ngày 08/12/2022 11:49 GMT+7

(Ảnh minh họa)

VTV.vn - Thị trường đồ gia dụng càng trở nên sôi động dịp cuối năm với sự xuất hiện của nhiều cửa hàng mới.

Hệ thống FPT Shop vừa phát đi thông báo mở cửa hàng gia dụng thứ 200, hướng tới mục tiêu tăng số cửa hàng gia dụng lên gấp đôi và phủ khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc vào năm 2023.

Như vậy, chỉ sau hơn 1,5 năm lấn sân sang mảng gia dụng, ông lớn về bán lẻ công nghệ đã chạm mốc 200 cửa hàng. Chia sẻ về bước đi tiếp theo, đại diện của đơn vị này cho biết, thời gian tới hệ thống cửa hàng sẽ hướng tới nhóm sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Hiện, hệ thống đang phân phối và bán lẻ sản phẩm của  nhiều thương hiệu như Toshiba, Kangaroo, Sunhouse, Hafele, Philips…

Giai đoạn từ tháng 11 đến Tết Nguyên Đán là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao, khoảng thời gian "vàng" của các đơn vị bán lẻ gia dụng. Sau một năm làm việc, người tiêu dùng thường dành ra một khoản tiền để sắm vật dụng mới cho gia đình.

Với cơ cấu người tiêu dùng trẻ của Việt Nam đang chiếm hơn 50% và thu nhập tăng lên, nhu cầu tìm mua những sản phẩm có chất lượng đang xu hướng mua sắm trong những năm qua. Thống kê vào cuối năm 2021 cho thấy, các thương hiệu hàng gia dụng trong nước đang chiếm 80% thị phần hàng gia dụng, 20% thuộc về các thương hiệu ngoại. Các thương hiệu này, cả nội lẫn ngoại, đều đang duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định ở mức cao.

Thị hiếu người tiêu dùng, ở cả nông thôn và thành thị được đánh giá đã dần thay đổi. Với thu nhập tăng lên, cùng sự quan tâm ngày càng lớn cho sức khỏe và trải nghiệm sống, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm có chất lượng cao hơn.

Số liệu của Tổng cục Thống kê cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2022 ước đạt 514.200 tỷ đồng. Tính chung 11 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5,18 triệu tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước. 

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng năm 2022 tăng 14,9% so với 11 tháng năm 2019 – năm trước khi xảy ra dịch COVID-19. Những con số này cho thấy, sức mua của người dân đã phục hồi sau COVID-19. Đây được đánh giá là cơ hội cho công ty trong mảng ngành hàng tiêu dùng nói chung cũng như mảng gia dụng nói riêng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước