Ông lớn giày thể thao Ý chuẩn bị IPO

Thùy An-Thứ hai, ngày 17/06/2024 18:15 GMT+7

VTV.vn - Golden Goose là thương hiệu thời trang cao cấp có trụ sở tại Venice, Ý thành lập vào năm 2000.

Được vận hành giao thoa giữa sản phẩm sang trọng, sản phẩm lối sống và thời trang thể thao. Golden Goose tập trung thế mạnh trong tìm nguồn cung ứng, thiết kế và phân phối giầy thể thao "sneakers" – một trong số những đôi sneakers của tập đoàn đã trở thành biểu tượng trên thị trường. Ngoài ra, công ty cũng được biết đến rộng rãi về các sản phẩm quần áo, túi xách, và phụ kiện.

Kể từ những năm 2000, Golden Goose đã cho ra hàng loạt các sản phẩm tạo tiếng vang với thế hệ người tiêu dùng xa xỉ mới, góp phần xây dựng nên một cộng đồng 1.5 triệu "Dreamers" - những người hâm mộ các sản phẩm của hãng. 

Ông lớn giày thể thao Ý chuẩn bị IPO - Ảnh 1.

Golden Goose có mặt ở châu Âu, châu Mỹ, khu vực Trung Đông với khoảng 195 cửa hàng bán lẻ toàn cầu, đồng thời phát triển kênh trực tuyến và bán buôn mạnh mẽ. 

Mới đây, Golden Goose công khai tuyên bố đặt mức giá khởi điểm IPO ở mức 9.5 EUR đến 10.5 EUR, thu hút nhiều quỹ đầu tư. 

Tập đoàn đã công bố mức giá cho cổ phiếu phổ thông từ 9.5 EUR đến 10.5 EUR, hàm ý đặt mục tiêu vốn hóa thị trường khoảng từ 1.693 triệu EUR đến 1.860 triệu EUR. 

Trong khuôn khổ đợt chào bán này, nhiều quỹ đầu tư, được tư vấn bởi công ty tài chính tại Mỹ Invesco Advisors Inc., đã cam kết mua cổ phần trong đợt chào bán ở mức giá chào bán cuối cùng với số tiền lên đến 100 triệu EUR, đóng vai trò là nhà đầu tư nền tảng. 

Ông lớn giày thể thao Ý chuẩn bị IPO - Ảnh 2.

Golden Goose có thành tích tăng trưởng mạnh mẽ, linh hoạt và lợi nhuận kể từ khi thành lập từ đó đã tăng tính lợi nhuận cho đợt IPO. Hãng có tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm về doanh thu thuần đạt 23% từ năm 2021 đến 2023 và đạt 34% tính đến thời điểm hiện tại. Công ty đã báo cáo doanh thu năm 2023 là 587 triệu EUR, tăng 18% so với năm 2022.

Vào quý I năm 2024, Golden Goose đã báo cáo doanh thu là 148 triệu EUR, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên tại Milan vào năm 2013, công ty đã dần dần mở rộng mạnh mẽ kênh kinh doanh trực tiếp tới người tiêu dùng thông qua mạng lưới 195 cửa hàng toàn cầu, cho phép ban quản lý kiểm soát tốt hơn sự tương tác của khách hàng, đồng thời nhằm tường thuật về thương hiệu, trưng bày hàng hóa và quản lý kho một cách hiệu quả. Các kênh kinh doanh trực tiếp đã góp phần tạo nên 74% doanh thu thuần của tập đoàn vào năm 2023.

Bên cạnh đó, Golden Goose còn cung cấp nhiều dịch vụ phái sinh trong các cửa hàng "forward store", cụ thể như sửa chữa, làm lại, bán lại và tái chế các sản phẩm của thương hiệu, nhằm mục đích kéo dài vòng đời của sản phẩm và thúc đẩy tính tuần hoàn. Từ năm 2022, tập đoàn tự nguyện công bố báo cáo phát triển bền vững hàng năm, và được xếp hạng thứ nhất trong phân ngành giày dép theo Bảng xếp hạng ESG của Sustainalytics, tính đến tháng 11 năm 2023.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước