Trước khi đóng cửa, các trung tâm thương mại Parkson luôn trong tình trạng khá vắng vẻ. (Ảnh: Dân trí)
Đây là Trung tâm thương mại thứ 4 của hệ thống này tại Việt Nam đóng cửa gần đây.
Theo số liệu tài chính mới nhất được Parkson Retail Asia công bố hôm 26/2, chuỗi trung tâm thương mại Parkson tại Việt Nam đang có mức tăng trưởng -5% trong tài khóa kết thúc ngày 31/12/2017. Tại Myanmar Parkson hiện đang hoạt động cầm chừng.
Theo các chuyên gia kinh tế, việc Parkson luôn trung thành với mô hình hoạt động Department Store (tạm gọi là siêu thị bán lẻ hàng hiệu), đã khiến chuỗi này lép vế hơn rất nhiều khi mô hình Shopping Mall hay Shopping Center quy mô lớn, hay còn gọi là trung tâm mua sắm đáp ứng các nhu cầu, tiện ích cho khách hàng từ mua sắm với siêu thị tổng hợp cho đến ăn uống, vui chơi, xem phim.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!