Trước thực trạng trên, Hải quan Việt Nam đã phối hợp với Cục quản lý Công sản Bộ Tài chính, hướng dẫn các Chi cục Hải quan, hãng tàu, cảng biển những quy định pháp luật mới để xử lý dứt điểm tình trạng này.
Bên cạnh việc việc xử lý hàng tồn đọng từ các năm trước, Hải quan Việt Nam cũng đã có những đề xuất để có thể ngăn chặn từ xa việc biến Việt Nam thành bãi rác phế liệu của thế giới.
Ngoài ra, Hải quan Việt Nam cũng đề xuất quy định rõ trách nhiệm người chuyên chở, người tiếp nhận hàng tại Việt Nam. Gần đây, Nghị định 38 cũng đã yêu cầu doanh nghiệp phải ký quỹ khi nhập khẩu phế liệu.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.