Một nhà hàng mới đây cho biết, gần đây, 6 giao dịch qua thẻ POS ở nhà hàng anh có hiện tượng: sau khi quẹt thẻ cho khách hàng, chủ nhà hàng nhận được tin nhắn báo có tiền được cộng vào tài khoản, nhưng lạ là số dư tài khoản không hề thay đổi. Như vậy, mặc dù khách bị trừ tiền nhưng anh lại không hề nhận được tiền của khách. Tuy nhiên, khi liên lạc với ngân hàng thì câu trả lời chỉ là lỗi hệ thống.
Việc giải quyết khi sự cố xảy vì lỗi hệ thống hiện nay rất phức tạp, do mất thời gian đối chiếu giữa các bên liên quan. Đó là chưa kể nếu chẳng may không phát hiện ra, người dùng sẽ tự mất tiền.
Nhiều cửa hàng lo ngại, nếu hệ thống liên tục lỗi thì cả người bán và mua đương nhiên gặp rủi ro, nhất là người bán bởi bán hàng, giao hàng rồi, quẹt thẻ rồi nhưng vẫn chưa chắc chắn là tiền có tới mình hay không, hay mất vì lỗi hệ thống.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!