Những năm gần đây, ngày Valentine rơi vào đúng dịp Tết Nguyên đán, vậy nên các hệ thống bán lẻ ít có chương trình khuyến mãi, kích cầu. Tuy nhiên năm nay, ngày Valentine đặc biệt hơn khi các hoạt động đã trở về bình thường.
Thay vì ghé cửa hàng hoặc đặt hàng online chọn hoa, quà như mọi năm, nhiều cặp đôi lựa chọn đến siêu thị để mua sắm. Bởi năm nay, thị trường quà tặng phong phú hơn, đầy đủ mặt hàng đặc trưng cho ngày lễ Tình nhân.
Hệ thống Central Retail cam kết, các sản phẩm đặc trưng cho ngày Valentine được giữ giá bình ổn trong suốt dịp lễ. Mặt hàng hóa mĩ phẩm, đồ gia dụng, đồ dùng dành cho cặp đôi áp dụng mức giảm 25 - 50%; miễn phí vận chuyển, gói quà... Lượng hàng hoá được bổ sung tăng gấp đôi ngày thường.
Hệ thống Lotte Mart Việt Nam cũng kỳ vọng dịp lễ Tình nhân năm nay có thể đóng góp 10 - 15% doanh số tháng 2, bằng việc thực hiện khuyến mại kéo dài nửa tháng, bao gồm các sản phẩm quà tặng và thực phẩm thiết yếu phục vụ mâm cơm gia đình.
Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh đánh giá, với chiến lược thận trọng về giá và các chương trình khuyến mãi, sức mua tại các hệ thống bán lẻ hiện đại đã phục hồi kể từ sau Tết. Thị trường quà tặng dịp lễ Tình nhân cũng ghi nhận sự sôi động, tuy nhiên mức chi tiêu của người tiêu dùng đã giảm khoảng một nửa so với trước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!