Ngày Valentine 14/2, những năm gần đây luôn được các nền tảng thương mại điện tử xác định là cơ hội tăng doanh số không thể bỏ qua. Nét mới của dịp Valentine năm nay đó là các nhà bán lẻ truyền thống, các siêu thị cũng đặc biệt tận dụng ngày lễ này để thực hiện các hoạt động khuyến mãi, giảm giá, kích thích sức mua.
Mùa Lễ Tình nhân năm nay cũng cách xa những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, nên các siêu thị cũng tính toán lên các chương trình cho ngày đặc biệt này phong phú, đa dạng hơn để tăng trải nghiệm cho người tiêu dùng.
Bên cạnh các mặt hàng như bánh kem, chocolate, gấu bông, hoa, nhiều siêu thị còn tận dụng ngày lễ này để khuyến mại các mặt hàng đồ da dụng, trang phục, đồ trang trí nhà cửa, thậm chí là cả thực phẩm thiết yếu.
Siêu thị tung khuyến mãi kích cầu sức mua dịp lễ Valentine. Ảnh: TTXVN.
Như tại hệ thống siêu thị Go, Tops Market, các sản phẩm đặc trưng được cam kết giữ giá bình ổn trong suốt dịp lễ. Mặt hàng hóa mĩ phẩm, đồ gia dụng, đồ dùng dành cho cặp đôi áp dụng mức giảm 25 - 50%.
Bánh ngọt ưu đãi mua 3 tặng 1 hoặc mua 5 tặng 1. Các kênh bán hàng online cũng được đẩy mạnh, giảm giá, miễn phí vận chuyển để tăng trải nghiệm cho khách hàng.
Hệ thống Lotte Mart cũng đã chạy chương trình cho mùa lễ tình nhân từ đầu tháng và kéo dài đến 21/2. Các mặt hàng như chocolate, hóa mĩ phẩm, đồ gia dụng được áp dụng giảm từ 26 - 30%.
Trong khi đó, hệ thống siêu thị Co.op Mart tập trung vào mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau củ quả… mức giảm từ 10 - 15%.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!