Tại những tuyến phố chính thuộc khu vực trung tâm, các cửa hàng đã tung ra nhiều ưu đãi để thu hút khách hàng.
Theo một số chủ cửa hàng, mặc dù lãi cho mỗi sản phẩm đặt ra không quá cao vì giảm giá nhiều sản phẩm, song bù lại số lượng hàng tiêu thụ lớn nên cả người bán, lẫn người mua đều vui và hài lòng.
Trước dự đoán về sức mua giảm mạnh do COVID-19 trong dịp Black Friday, tại nhiều cửa hàng trên những con phố như Bà Triệu vẫn tấp nập người mua, người bán. Nhiều chương trình khuyến mãi từ 30 - 50%, thậm chí có những nơi lên tới 70% đã bắt đầu từ hơn 1 tuần nay.
Ngày mua sắm Black Friday đã trở thành trào lưu đối với nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam. (Ảnh: Dân trí)
"Nhiều shop không chỉ xả hàng mà còn sale những sản phẩm mới nên em thấy rất hài lòng trong dịp này", chị Nguyễn Thị Thu Trang, Hà Nội, chia sẻ.
"Doanh thu của cửa hàng trong ngày hôm nay là khoảng 40 - 50 triệu đồng, gấp 2 - 3 lần so với các ngày khác", chị Lưu Châu Đan, chủ một cửa hàng bán quần áo, cho biết.
Gần 21h, lượng người đổ về các trung tâm mua sắm vẫn rất đông. Những thương hiệu thời trang lớn thu hút nhiều khách hàng, với mức khuyến mãi lên tới 70%.
Nhiều cửa hàng tấp nập người mua trong dịp Black Friday. (Ảnh: Dân trí)
Thay vì đóng cửa lúc 22h tối như mọi khi, nhiều trung tâm thương mại mở đến 24h đêm để phục vụ các tín đồ mua sắm trong dịp này.
Black Friday năm nay diễn ra sát các dịp khuyến mãi, kích cầu mua sắm không kém Ngày Độc thân (11/11), Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), sắp tới đây là lễ Giáng sinh và đầu năm mới.
Dù sức mua hàng thời trang có phần bị dàn trải, nhưng trong 1 năm thắt chặt chi tiêu do dịch COVID-19, dịp bán hàng khuyến mại lớn nhất trong năm này cũng đáng để mong đợi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!