Chuỗi cà phê lớn nhất thế giới vừa thay CEO thứ ba trong hơn 2 năm, kỳ vọng chặn lại đà giảm vài năm qua.
Gần đây nhất, ngày 13/8, chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất thế giới bất ngờ thông báo bổ nhiệm CEO Chipotle Brian Niccol thay Narasimhan. Động thái này cũng nối dài thời kỳ hỗn loạn tại Starbucks.
Starbucks có trụ sở tại Seattle, vừa bị kiện lần thứ ba bởi Công ty Balmuccino, có trụ sở tại Los Angeles cáo buộc chuỗi cửa hàng cà phê này ăn cắp ý tưởng về son môi và son bóng hương cà phê của họ.
Cụ thể, thông tin được đưa ra vào ngày 17/8 cho hay, Balmuccino đã đệ đơn khiếu nại lên tòa án liên bang Manhattan. Được biết, việc nộp đơn diễn ra sau khi một thẩm phán liên bang tại Seattle bác bỏ phiên bản trước đó của vụ kiện vì lý do thủ tục vào tháng 7 năm ngoái. Và đây là lần bác bỏ thứ hai. Lần thứ nhất, Balmuccino đã kiện Starbucks ở Los Angeles vào tháng 10/2019.
Balmuccino cho biết, họ bắt đầu phát triển son dưỡng môi hương cà phê vào năm 2016 và giới thiệu chúng tại một cuộc họp vào tháng 10/2018 tại văn phòng Starbucks ở New York, nơi họ cung cấp nguyên mẫu và các thông tin bí mật khác. Theo Balmuccino, Tiến sĩ Oz đã môi giới cuộc họp khi ông liên hệ với Giám đốc điều hành Starbucks Howard Schultz để đề xuất một liên doanh khả thi.
Sau đó, Balmuccino nhấn mạnh rằng, Starbucks đã "đánh cắp" ý tưởng hoàn chỉnh của họ về son dưỡng môi bằng cách ra mắt "Bộ sản phẩm pha chế Frappuccino S'mores" vào tháng 4/2019. Starbucks không bồi thường cho công ty.
Bộ sản phẩm bao gồm son môi và son bóng với bốn tông màu: Campfire Spark, Chocolicious Bliss, Graham Glam và Marshmallow Glow./.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!