Đỏ, màu tượng trưng cho niềm đam mê và tình yêu; xanh da trời - niềm tin và sự tự tin hay xanh lá cây - thiên nhiên và hòa bình. Màu sắc đem đến vô số những cảm nhận khác nhau. Cũng bởi điều này, các nhà kinh doanh đã vận dụng màu sắc như một công cụ marketing hữu hiệu, đánh vào tâm lý khách hàng.
VDL là một thương hiệu mỹ phẩm tại Hàn Quốc và kể từ năm 2016, thương hiệu này đã bắt tay với hãng tư vấn màu sắc Pantone để tạo cảm hứng cho các dòng sản phẩm của mình. Các dòng mỹ phẩm năm nay của VDL có màu chủ đạo là xanh lá cây.
Một cửa hàng bán sơn cũng không nằm ngoài xu hướng. Màu sơn được lựa chọn để bán nhiều của năm nay là những màu nhạt, đem đến sự nhẹ nhàng, thoải mái cho khách hàng.
"Khoảng 60% khách hàng của chúng tôi thích trộn các màu sắc với nhau để ra màu mà họ muốn. Khoảng 30% khách sẽ chọn lựa những màu chủ đạo mà chúng tôi tạo ra của năm nay", đại diện hãng Pantone cho biết.
Các nhà kinh doanh cho biết, màu sắc là một trong những ấn tượng đầu tiên về sản phẩm, ảnh hưởng tới 80% quyết định mua hàng của khách. Cũng có tới hơn 80% khách hàng cho rằng, bên cạnh chất lượng, màu sắc là lý do chủ yếu khiến họ mua hàng. Do đó, việc tạo ra sản phẩm có màu sắc phù hợp với xu hướng đời sống, tâm lý hay thậm chí là thời điểm đã trở thành một trong những chiến lược chính của các nhà kinh doanh tại Hàn Quốc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!