Trụ sở của eBay tại California. (Ảnh: AP).
Theo báo cáo của Wall Street Journal, nếu các cuộc đàm phán thành công, một thỏa thuận tiền mặt và cổ phiếu có thể được công bố ngay trong ngày 20/7. Mảng quảng cáo của eBay sẽ được bán với giá ít nhất khoảng 8 tỷ USD.
Hồi tháng 2, tạp chí Wall Street Journal lần đầu tiên đưa tin eBay đang lên kế hoạch bán mảng kinh doanh quảng cáo của mình. Những công ty có tiềm năng mua vào thời điểm đó bao gồm các công ty cổ phần tư nhân TPG và Blackstone Group, Naspers và nhà xuất bản Đức Axel Springer SE.
Mảng quảng cáo của eBay sẽ được bán với giá ít nhất khoảng 8 tỷ USD. (Ảnh: Reuters).
Gần đây, Prosus NV, một công ty đầu tư có trụ sở tại Amsterdam do Naspers kiểm soát, đã nổi lên như một ứng cử viên, tuy nhiên, vào cuối tuần trước, Bloomberg cho biết, các cuộc đàm phán đã gặp khó khăn vì eBay muốn duy trì cổ phần trong mảng quảng cáo sau khi đã bán cho đối tác.
Bộ phận quảng cáo của eBay hoạt động chủ yếu bên ngoài nước Mỹ, bao gồm Canada, châu Âu, châu Phi, Australia và Mexico. Nếu đạt được thỏa thuận mua bán với Adevinta, Ebay có thể mở rộng danh mục đầu tư quốc tế của các nền tảng thương mại điện tử ngang hàng.
Trong quý đầu tiên của năm nay, hoạt động kinh doanh trực tuyến của eBay đã tạo ra doanh thu 2,1 tỷ USD trong khi hoạt động kinh doanh quảng cáo của công ty đạt doanh thu 248 triệu USD. Năm 2019, mảng quảng cáo đã đạt doanh thu 1,1 tỷ USD, con số "khiêm tốn" so với 7,6 tỷ USD mà kho eBay Marketplace mang lại.
Dịch COVID-19 bùng phát đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người dùng toàn cầu. Người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến khi phần lớn các quốc gia áp đặt các biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội kéo dài.
Theo TechCrunch, hiện Adevinta không có bình luận nào về các cuộc đàm phán mà báo chí đưa tin.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!