Người dân đến mua sắm tại siêu thị Aeon Mall Bình Dương. (Ảnh: TTXVN)
Theo bài viết, trước đây, giới doanh nghiệp Nhật Bản đã biết đến tiềm năng của Việt Nam vì dân số đang gia tăng, tầng lớp trẻ ngày càng nhiều và thu nhập cá nhân cũng tăng lên. Tuy nhiên, đầu tư của Nhật Bản vào thị trường Việt Nam mới chỉ dừng lại ở các hoạt động đơn lẻ, chưa thể tạo thành trào lưu lớn. Hiện Việt Nam thu hút được sự quan tâm của doanh nghiệp Nhật Bản là nhờ có sự tăng trưởng kinh tế và ổn định chính trị bậc nhất tại khu vực Đông Nam Á.
Cũng theo bài viết, dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng tới các doanh nghiệp Nhật Bản tại thị trường Trung Quốc. Trong bối cảnh đó, việc chuyển hướng sang thị trường Việt Nam có lẽ là một phương án thay thế cần thiết để phân tán rủi ro.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!