Có được điều này, ngoài vai trò của chính phủ còn có vai trò quan trọng của đội ngũ bán hàng bảo hiểm là những người trực tiếp đưa sản phẩm tới khách hàng.
Theo số liệu do Hiệp hội Bảo hiểm Nhân thọ Singapore công bố vào tháng 3 vừa qua, năm 2016, doanh thu khai thác mới quy ước đạt khoảng 3.286,2 tỷ SGD, tăng trưởng 10% so với 2015. Trong đó, doanh thu khai thác qua kênh đại lý chiếm 37%, qua ngân hàng chiếm 38%, qua tư vấn tài chính 21%, các kênh khác 4%.
Một điều đáng chú ý đó là kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng ngày càng phát triển mạnh; đến năm 2016 đã vượt các kênh truyền thống khác. Đây là một sự khác biệt so với nhiều nước khác trong khu vực trong việc khai thác kênh này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!