Hàng hóa Tết ở siêu thị AEON Tân Phú đã được bày đầy ắp trên các kệ hàng với số lượng chuẩn bị tăng 30% so với năm trước. Các chương trình khuyến mại cũng được triển khai từ sớm, từ 10 - 50%, thậm chí 70%, chủ yếu ở nhóm hàng thực phẩm thiết yếu, đồ gia dụng, mỹ phẩm, quần áo…
Tái cơ cấu nhóm ngành hàng, ưu tiên giới thiệu sản phẩm phục vụ mùa Tết, sắp xếp các đợt giảm giá riêng theo thứ tự ưu tiên mua sắm của người tiêu dùng, hệ thống siêu thị này cam kết giá cả sẽ bình ổn từ nay tới Tết Nguyên đán.
"Dự đoán số lượng bán hàng trong dịp Tết, đưa số lượng đó tới nhà cung cấp để họ kịp thời sản xuất, từ đó giữ được giá; kết hợp với nhà cung cấp để làm nhiều chương trình khuyến mãi, rải đều ở tất cả ngành hàng", ông Dương Văn Thi, Quản lý Ngành hàng, siêu thị AEON Tân Phú, cho biết.
Siêu thị MM Mega Market cũng đã dự trữ hàng hóa Tết tăng 30% so với năm ngoái; tập trung đảm bảo nguồn cung, triển khai chương trình khuyến mại cho những mặt hàng thiết yếu, đồ gia dụng. Đơn vị này cũng tăng cường kiểm soát chất lượng hàng hóa trong giai đoạn kinh doanh cao điểm, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm thời vụ mùa Tết.
Khách hàng mua sắm tại một siêu thị. (Ảnh: TTXVN)
"Chúng tôi cũng chuyển đến các nhà cung cấp để đồng hành và mong muốn họ cùng chúng tôi đưa đến các chương trình khuyến mãi hấp dẫn với sản phẩm chất lượng và giá cả hợp lý cho người tiêu dùng. Rất may là các nhà cung cấp đều hưởng ứng nhiệt tình", bà Huỳnh Thị Phương Vân, Quản lý cấp cao Truyền thông và Sự kiện, Siêu thị MM Mega Market, cho hay.
Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, số lượng chương trình khuyến mại được doanh nghiệp đăng ký tham gia đang tăng mạnh, kéo dài đến hết năm, thậm chí có thể sang năm tới để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết. Hiện đã có hơn 6.000 chương trình khuyến mại được doanh nghiệp đăng ký tham gia.
"Thông qua hoạt động này, người tiêu dùng được tiếp cận với hàng hóa chất lượng, giá cả phù hợp. Doanh nghiệp bán được đơn hàng lớn, kích thích kinh tế thành phố trong giai đoạn cuối năm, giúp doanh nghiệp xuất khẩu tìm đến thị trường nội địa", ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, nhận định.
Cùng với sự chuẩn bị của doanh nghiệp, TP Hồ Chí Minh cũng khuyến khích doanh nghiệp mở thêm cửa hàng, các điểm kinh doanh hàng bình ổn, tạo điều kiện cho người dân mua sắm Tết với giá cả tốt nhất. Sở Công Thương sẽ là đầu mối, hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác chuẩn bị hàng hóa, mở rộng kinh doanh.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!