Nền kinh tế tụt dốc khiến tiêu dùng trong nước ở Nga suy giảm. Hàng loạt hợp đồng mua xe ký kết ở thời điểm đồng Ruble mất giá đã bị hủy khi đồng Ruble tăng giá trở lại. Miếng bánh thị phần bị chia sẻ, xe ngoại ở Nga chiếm tới 30%.
Trong những năm 2000, thị trường ô tô bùng nổ mạnh mẽ khiến Nga trở thành thị trường tiêu thụ xe lớn thứ hai tại châu Âu. Tuy nhiên, trong bối cảnh phải hứng chịu các biện pháp trừng phạt của phương Tây và giá dầu giảm, sức tiêu thụ xe tại Nga năm 2014 chỉ đạt 2,5 triệu chiếc, giảm 10% so với năm 2013.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.