Ảnh minh họa - Dân trí.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng trong tháng 3 của các đơn vị thành viên đạt gần 31.000 xe các loại, tăng 127% so với tháng trước.
Trong tổng doanh số trên, có 21.089 xe du lịch, tăng 119%; 9.227 xe thương mại, tăng 145% và 619 xe chuyên dụng, tăng 246% so với tháng trước.
Về nguồn gốc xe, trong tháng qua, doanh số bán xe lắp ráp trong nước đạt 17.140 xe, tăng 99% và xe nhập khẩu nguyên chiếc là 13.795 xe, tăng 177% so với tháng trước.
Nếu tính chung doanh số được công bố chính thức từ VAMA, TC Motor và VinFast, trong tháng 3, thị trường ô tô Việt Nam tiêu thụ tổng cộng hơn 40.000 xe các loại. Dẫn đầu doanh số bán hàng tiếp tục là Hyundai; tiếp đến là Toyota, Kia, Ford, Mazda, Honda…
Cộng dồn cả quý đầu năm, các đơn vị thành viên VAMA có tổng doanh số bán hàng gần 71.000 xe, tăng 36% so với cùng kì năm ngoái.
Có được mức tăng trưởng trên, bên cạnh việc nhiều hãng xe liên tiếp tung ra thị trường mẫu xe mới hoặc các phiên bản nâng cấp cùng với khuyến mại, giảm giá thì tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam được kiểm soát tốt, việc tiêm vaccine đã thực hiện ở nhiều địa phương và du lịch nội địa mở cửa trở lại... đã góp phần thúc đẩy sức mua.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!