Ngành công nghiệp rượu vang toàn cầu đạt được tổng sản lượng 26 triệu tấn trong năm 2010, tương đương mỗi người trên Trái đất này được uống 5 chai vang/năm.
Vừa là văn hóa ẩm thực vừa có khả năng đem lại lợi nhuận cao, ngành sản xuất rượu vang đang trở thành mảnh đất màu mỡ để đầu tư. Câu chuyện tại Hy Lạp, nơi những doanh nghiệp trẻ đã mang những ý tưởng sáng tạo để đưa rượu vang quê nhà ra thế giới phần nào lý giải điều này.
Đã từ 4.000 năm nay, Hy Lạp được mệnh danh là mảnh đất của rượu vang. Trước đây, rượu vang chỉ có trong những quán rượu truyền thống. Nhưng với nhu cầu thưởng thức rượu vang đang bùng nổ như hiện nay, chúng có mặt khắp nơi, kể cả những quán bar sang trọng.
Do vị trí địa lý nên Hy Lạp không sản xuất được nhiều rượu vang như những nước khác. Vì vậy, những nhà sản xuất rượu đã lấy chất lượng bù cho số lượng.
Bí quyết thành công của những doanh nghiệp sản xuất rượu vang trẻ tại Hy Lạp là kết hợp giữa rượu truyền thống và những công thức mới, quảng bá tất cả các sản phẩm rượu vang ra thị trường nước ngoài.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!