Theo báo cáo e-Conomy SEA 2021 của Google, Temasek và Bain, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam ước tính sẽ tăng 32% trong vòng 5 năm để đạt 39 tỷ USD vào năm 2025.
Ngoài ra, 78,7% người dùng internet đã tiến hành mua hàng trực tuyến vào năm 2021 dựa trên một nghiên cứu do We Are Social thực hiện.
Tốc độ nhanh chóng của việc áp dụng thương mại điện tử đã thúc đẩy các doanh nghiệp ở Việt Nam chuyển sang sử dụng kỹ thuật số để tiếp cận khách hàng, thúc đẩy chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số tăng 23% vào năm 2021 so với năm trước và dự kiến tăng 14% lên 934 triệu USD vào năm 2022.
"Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với Involve Asia vì đây là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh ở Đông Nam Á với dân cư năng nổ và có hiểu biết về công nghệ. Với thị trường thương mại điện tử trong nước đang tăng tốc nhanh chóng và mức độ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cao, đây là cơ hội chín muồi để chúng tôi giúp các thương hiệu trong nước tiếp cận khách hàng của họ thông qua giải pháp MarTech (Marketing Technology)", ông Jimmy How, Giám đốc điều hành và Người sáng lập Involve Asia chia sẻ.
Ngày 13/4 vừa qua, trong thông báo phát đi mới nhất, Involve Asia cho biết đã mở rộng sang Việt Nam, đánh dấu độ phủ sóng ngày càng tăng của nền tảng này trong khu vực. Với hơn 500 khách hàng trả tiền và 400.000 đối tác tiếp thị đã đăng ký, Involve Asia đã xử lý hơn 1,4 tỷ USD kể từ khi ra mắt.
Một trong những thách thức mà Involve muốn giải quyết tại Việt Nam là chu kỳ thanh toán dài mà các đối tác tiếp thị phải đối mặt khi thực hiện các chiến dịch thay mặt cho các nhà quảng cáo, thường là từ 60 đến 90 ngày.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!