Trượt tuyết đang trở thành một bộ môn thể thao hấp dẫn tại Trung Quốc dành cho những ai yêu thích một chút mạo hiểm. Đi kèm với đó là xu hướng trình diễn những trang phụ kiện bắt mắt.
"Văn hóa trượt tuyết ở Trung Quốc đang trở nên rất phổ biến hiện nay, thu hút nhiều người giàu tham gia môn thể thao này. Họ sẵn sàng chi tiêu cho diện mạo của mình. Chẳng hạn, họ sẽ thích những chiếc áo khoác có giá hàng nghìn, thậm chí hơn 10.000 Nhân dân tệ (1.570 USD)", chị Liu Jia - hướng dẫn viên trượt tuyết nói.
Nhiều doanh nghiệp nước ngoài khác lạc quan về thị trường thể thao mùa Đông tại Trung Quốc. Vào tháng 9/2021, thương hiệu thời trang thể thao Peak Performance của Thụy Điển đã khai trương cửa hàng chính thức trên nền tảng thương mại điện tử Tmall của Alibaba.
Thị trường các thương hiệu thể thao mùa Đông được Olympic Bắc Kinh 2022 thúc đẩy. (Nguồn: BBC)
Theo dữ liệu từ nhà cung cấp thông tin doanh nghiệp Tianyancha, Trung Quốc ghi nhận mức tăng hơn 1.000 doanh nghiệp liên quan đến đồ thể thao mùa Đông vào năm 2021.
Ông Justin Downes - Chuyên gia tư vấn cho các hoạt động Olympic Bắc Kinh 2022 cho biết: "Việc tổ chức thành công Olympic Bắc Kinh 2022 sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thể thao mùa Đông của Trung Quốc, nâng cao tiềm năng tiêu thụ các dụng cụ thể thao trong nước và mở rộng thị trường các thiết bị và sản phẩm thể thao, do đó cho phép các nhà cung cấp ở nước ngoài tìm kiếm cơ hội đầu tư mới".
Một báo cáo nghiên cứu về ngành công nghiệp thể thao mùa Đông tại Trung Quốc năm 2021 cho thấy quy mô ngành này đã tăng từ 270 tỷ Nhân dân tệ vào năm 2015 lên 600 tỷ Nhân dân tệ vào năm 2020. Theo kế hoạch phát triển các môn thể thao trên băng và tuyết của Trung Quốc đến năm 2025, tổng quy mô của ngành sẽ đạt 1.000 tỷ Nhân dân tệ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!