Kể từ tháng 4/2018, khi Grab chính thức phát đi thông báo thâu tóm thị phần Uber tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, thị trường gọi xe trực tuyến từ chỗ có 2 ông lớn ngang sức ngang tài cạnh tranh với nhau, giờ chỉ còn một mình Grab phủ sóng trong khi các ứng dụng Việt Nam chưa đủ tiềm lực để tạo ra sự bứt phá về thị phần… Tuy nhiên, cục diện đã thay đổi đáng kể khi có thêm sự gia nhập của Go-Viet vào phân khúc xe ôm công nghệ.
Không chỉ thu hút các tài xế đã chạy xe từ lâu mà cả những tài xế người mới cũng đăng ký gia nhập hãng.
Tung ra những cuốc xe giá rẻ, Go-Viet còn áp dụng nhiều chính sach hỗ trợ cho tài xế. Thu nhập tốt hơn nên chuyện đi hay ở, chuyện điểm thưởng trở thành chủ đề chính trong những câu chuyện của các tài xế Grab.
Chưa biết sức bền của ứng dụng mới này trong cuộc chạy đua khuyến mãi đến đâu nhưng rõ ràng, sự tăng tốc của Go-Viet khiến Grab cũng phải tung nhiều ưu đãi để chạy đua. Để giữ chân tài xế trong cuộc cạnh tranh, Grab cũng nhiều lần thay đổi chính sách điểm thưởng, mới nhất là mức thưởng lên đến 300.000 đồng/ngày dành cho tài xế GrabBike.
Trên trang cá nhân của ông Andre Soelistyo, Chủ tịch Go-Jek (công ty mẹ của Go-Viet) cho biết đã chiếm được 10% thị phần chỉ sau 3 ngày hoạt động. Trong khi đó, đại diện Grab cho biết không có bình luận gì về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp khác và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vẫn ổn định với 135.000 đối tác tài xế tại Việt Nam.
Vẫn quá sớm để biết cuộc chiến thị phần sẽ nghiêng về ai thế nhưng có lẽ lúc này, cả tài xế và khách hàng vẫn đang hưởng lợi bởi sự cạnh tranh trên thị trường.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!