Nhiều doanh nghiệp ủng hộ, đồng hành cùng tuổi trẻ VTV mang các phần quà ý nghĩa tới các đồng bào bị thiệt hại do bão lũ
Theo công bố của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tính đến 17h ngày 15/9, số tiền mà các tổ chức, cá nhân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương là 1094 tỷ đồng.
Đây là số tiền rất lớn, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, "một miếng khi đói bằng một gói khi no" của dân tộc Việt Nam, người có ít ủng hộ ít, người có nhiều ủng hộ nhiều, theo đúng tinh thần "lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều".
Dù cũng bị thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng từ cơn bão số 3 (Yagi), tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn nỗ lực chung tay trợ giúp người dân tại vùng bão lụt bằng nhiều cách khác nhau.
Dù hạ tầng mạng lưới viễn thông bị tàn phá nặng nề do ảnh hưởng của bão Yagi, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vẫn hỗ trợ người dân, khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 với tổng giá trị khoảng 100 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Viettel đã thực hiện khoảng 3.000 chuyến xe, vận chuyển khoảng 7.500 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm đến các tỉnh chịu ảnh hưởng bởi thiên tai. Đơn vị cũng duy trì hoạt động các bưu cục để tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ người dân.
Ngày 12/9, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 và công bố gói hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão này trị giá 50 tỷ đồng. Là một trong những doanh nghiệp chịu thiệt hại nặng nề trong bão lũ nhưng để giữ vững thông tin liên lạc cho người dân và phục vụ chính quyền các cấp trong công tác điều hành khi thiên tai, bão lũ xảy đến, VNPT đã huy động tổng lực 100% nhân lực tại các địa bàn bị ảnh hưởng bão, lũ quét, sạt lở luôn trong trạng thái trực chiến ứng cứu và xử lý sự cố.
Ngành điện lực cũng chịu không ít thiệt hại từ cơn bão số 3. Tuy nhiên, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã ủng hộ 800 triệu đồng cho đồng bào miền Bắc chịu thiệt hại do bão Yagi và hoàn lưu sau bão gây ra, góp phần cùng các cấp chính quyền và bà con nhân dân sớm khắc phục hậu quả thiên tai.
Sau bão số 3, Công ty Cổ phần Thế giới di động đã ghi nhận hàng trăm cửa hàng Thế giới di động, Điện máy Xanh bị thiệt hại. Hiện tại, nhiều cửa hàng vẫn phải đóng cửa do ảnh hưởng từ mưa lũ. Tuy nhiên, công ty vẫn gấp rút làm việc với nhà cung cấp để đặt 10.000 nồi cơm điện tặng người dân vùng bão lũ, giúp họ sớm tái thiết trở lại cuộc sống bình thường. Ngoài ra, công ty cũng nỗ lực đảm bảo đủ tồn kho các sản phẩm như sạc dự phòng, đèn tích điện, bếp gas... và tổ chức các chương trình đồng hành để hỗ trợ bà con sẳm sửa lại các thiết bị điện tử đã bị hư hỏng.
Để giúp hàng hóa cứu trợ từ miền Trung, miền Nam ra Bắc nhanh hơn, Vietnam Airlines thông báo sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp trên các chuyến bay do Vietnam Airlines Group khai thác, bao gồm: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco. Trong khi đó, Bamboo Airways cũng cho biết sẽ tiếp nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ người dân các tỉnh miền Bắc tại vùng mưa lũ từ 11/9 đến 26/9. Vietjet Air cũng sẽ miễn cước vận chuyển đối với hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến với đồng bào vùng bão lũ đến ngày 20/9.
Đối với vận chuyển đường sắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông báo nhận hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão số 3 của các tổ chức, cá nhân thông qua UBND tỉnh, Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Hội chữ thập đỏ tỉnh từ ngày 11/9.
Ngoài ra, một số nhà xe chạy tuyến cũng nhận chở miễn phí hàng hóa, thuyền, cano cứu trợ, phao cứu sinh, nhu yếu phẩm… hỗ trợ người dân vùng bão lũ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!