Đặc biệt năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, làm thay đổi cán cân xuất nhập khẩu càng khiến tình trạng thiếu hụt trở nên trầm trọng hơn.
Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam, một phần nguyên nhân do Việt Nam đang là nước xuất siêu. Đặc biệt, trong quý III vừa qua, kim ngạch xuất khẩu tăng 11% so với cùng năm 2019.
Thiếu hụt container rỗng đóng hàng xuất khẩu. Ảnh minh họa - Dân trí.
Ngoài ra, do ảnh hưởng thời tiết nên việc vận chuyển các container rỗng chiều về từ Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc… gặp nhiều khó khăn. Qua khảo sát, có đến 40% doanh nghiệp cho biết gặp khó khăn trong việc giao nhận container rỗng tại các nơi tập kết container, khi chủ hàng đến nhận mới báo là chưa có.
43% cho biết là do bộ phận đặt chỗ với hãng tàu cho thuê container rỗng vượt số lượng cho phép và 17% do bộ phận kinh doanh chưa tiếp cận thuê container rỗng được từ hãng tàu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!