Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam, xăng dầu hiện chiếm khoảng 35% cơ cấu chi phí vận tải. Vì thế, nếu tăng thuế bảo vệ môi trường với giá xăng dầu thì chi phí vận tải ít nhất cũng phải tăng thêm 10%. Điều này sẽ khiến Logistics gặp nhiều khó khăn hơn bởi chi phí Logistics ở Việt Nam đang thuộc hàng cao nhất thế giới.
Đây cũng là nỗi lo của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu bởi để bù chi phí, họ sẽ buộc phải tăng giá thành sản phẩm, ảnh hưởng đến sức cạnh tranh và sức xuất hàng đến các thị trường lớn.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!